Skip to content

7 mẹo lựa chọn màu sắc khi in hộp cứng dịp lễ hội

Bất kỳ nhà thiết kế bao bì, giám đốc thương hiệu và chuyên gia sáng tạo nào cũng biết rằng màu sắc có thể đóng một vai trò rất lớn trong việc phổ biến thương hiệu.

Lựa chọn màu sắc bao bì một cách khôn ngoan có thể ảnh hưởng đáng kể đến thành công của doanh nghiệp bạn. Nhưng điều quan trọng là phải đánh giá các yếu tố khác nhau trước khi thiết kế để in hộp cứng cao cấp, bao gồm các yếu tố tâm lý về màu sắc, sở thích của người tiêu dùng và văn hóa, phản ánh chính xác các giá trị và định vị thương hiệu của bạn, đồng thời tạo sự khác biệt cho bạn với các đối thủ cạnh tranh.

in-hop-qua.jpg (63 KB)

Trước hết, màu sắc trên bao bì chính là sự tương tác vật lý đầu tiên của người tiêu dùng với doanh nghiệp của bạn, chứ không phải là sản phẩm của bạn, đặc biệt đối với các đơn đặt hàng trực tuyến và trong môi trường bán lẻ, sẽ giúp sản phẩm nổi bật trên các kệ hàng. Chính vì ấn tượng đầu tiên này mà doanh nghiệp khi trao đổi với các xưởng làm hộp cứng cần chú ý tới các mẹo hữu ích để thiết bao bì sao cho có thể tạo ấn tượng đầu tiên với khách hàng. Hãy cùng inhopdep.vn tìm hiểu 7 mẹo hữu ích giúp chọn màu sắc bao bì qua bài viết sau đây:

1. Cân nhắc định vị sản phẩm

Trong thương hiệu và danh mục sản phẩm của mình, bạn có thể có các sản phẩm nhắm đến các mức giá và người tiêu dùng khác nhau.

Màu sắc có thể là một cách tuyệt vời để phân biệt các định vị này. Tuy nhiên, cần phải cẩn thận để tạo ra sự nhất quán và thông điệp bạn muốn truyền đạt về sản phẩm của mình. Một sản phẩm cụ thể có phải là đại diện cho giá trị không? Những người khác có ở cuối cao cấp của quy mô không? Có bất kỳ liên quan nào đến các dòng thân thiện với môi trường hoặc các tùy chọn thú vị cho một phân khúc cụ thể không?

hop-banh-trung-thu_6.jpg (83 KB)

2. Hiểu đối tượng khách hàng của bạn là ai ?

Những yếu tố này có lẽ dẫn đến điểm quan trọng nhất - đó là bạn phải biết khách hàng mục tiêu của mình.

Màu sắc cụ thể thu hút các độ tuổi, giới tính, nhóm kinh tế xã hội, văn hóa và nhân khẩu học khác nhau. Ngay cả các sắc thái trong một màu cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn ở đây, với những màu hồng tươi sáng thu hút các thị trường trẻ hơn là các sắc thái đậm, nhạt hơn.

Khi in hộp cứng chuyên nghiệp, chúng tôi thường tư vấn khách hàng màu xanh lam là phổ biến nhất đối với người tiêu dùng nam giới. Nắm được nhân khẩu học và xu hướng của khách hàng mục tiêu có thể giúp bạn quyết định màu sắc bao bì phù hợp.

hopquatet.jpg (75 KB)

3. Cân nhắc tuổi và giới tính

Mặc dù có nhiều yếu tố cần xem xét khi xác định khách hàng mục tiêu của bạn, hai yếu tố được cho là đóng vai trò nổi bật hơn bất kỳ yếu tố nào - giới tính và độ tuổi của khách hàng.

Theo các nghiên cứu thì thanh thiếu niên và những người ở độ tuổi 30 thích bao bì màu tím hơn. Khi in hộp cứng chuyên nghiệp với màu đen sẽ thường hấp dẫn những người trẻ tuổi, trong khi trẻ em nghiêng về màu xanh lam và xanh lá cây.

Hầu hết nam giới thích bao bì màu xanh lam, mặc dù màu xanh lá cây và màu đen cũng là những lựa chọn tốt cho các nhãn hiệu nam tính. Tím, đỏ và xanh lá cây là những lựa chọn phổ biến cho các nhãn hiệu và bao bì nhắm mục tiêu đến phụ nữ.

hop-carton-15.jpg (24 KB)

4. Sử dụng màu sắc để khơi gợi cảm xúc

Màu sắc có thể mang lại hiệu quả đáng ngạc nhiên trong việc khơi gợi cảm xúc, tình cảm và suy nghĩ của người tiêu dùng. Mặc dù điều này có thể khác nhau dựa trên nhân khẩu học, việc sử dụng bảng màu phù hợp có thể khiến khách hàng tiềm năng của bạn cảm thấy tích cực (hoặc theo cách khác) về thương hiệu của bạn.

Màu sắc cũng có thể mang tính liên kết khi in hộp giấy cứng. Màu sắc liên kết có thể tạo ra cảm giác hoài cổ, phấn khích, mong đợi, êm dịu và thậm chí là sự an toàn và đáng tin cậy. Nếu bạn hiểu rõ khách hàng của mình, bạn có thể tận dụng những cảm xúc này để làm lợi thế cho mình.

5. Xem xét sở thích văn hóa

Cũng cần nhớ rằng màu sắc có thể có ý nghĩa văn hóa gắn liền với chúng. Ý nghĩa của các màu sắc khác nhau là điều cơ bản khi tung sản phẩm vào các thị trường mới hoặc vận chuyển quốc tế.

Bạn cần cân nhắc tới yếu tố văn hóa và di sản khi thiết kế bao bì cho các khu vực cụ thể hoặc nếu bạn có doanh số bán hàng mạnh mẽ ở một quốc gia cụ thể. Một ví dụ điển hình là các xưởng làm hộp cứng thường tư vấn sử dụng màu đỏ khi xuất hàng đi Trung Quốc bởi vì màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn ở Trung Quốc.

hop-carton-21.jpg (22 KB)

6. Khác biệt với đối thủ của bạn

Chọn màu sắc cho bao bì của bạn để gợi lên một cảm xúc hoặc cảm xúc cụ thể trong số những người tiêu dùng lý tưởng của bạn có thể là một chiến lược thông minh. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu tất cả các đối thủ cạnh tranh của bạn cũng đang làm điều này? Thật khó để phân biệt giữa các sản phẩm và bao bì trên kệ vì chúng đều được tối ưu hóa theo cùng một tiêu chí.

Vì vậy, hãy lưu ý sử dụng màu sắc như thế nào khi in hộp cứng sẽ cho phép bạn nổi bật, thu hút nhiều sự chú ý hơn và trở nên đáng nhớ hơn so với các đối thủ cạnh tranh của bạn.

hop-carton-18.jpg (20 KB)

7. Duy trì sự nhất quán trong thiết kế và phông chữ

Điểm cuối cùng cần xem xét là tất cả các yếu tố trong thiết kế bao bì của bạn đặc biệt khi trao đổi với các xưởng làm hộp cứng, mọi chi tiết phải kết hợp với nhau. Việc sử dụng màu sắc để mang lại vẻ ngoài cao cấp và sau đó phá hỏng điều này sẽ không có ích lợi gì bằng một phông chữ có vẻ rẻ tiền và tươi vui (hoặc, tương tự, sử dụng phim hoạt hình-esque đồ họa hoặc biểu tượng quá). Tương tự, các phông chữ sang trọng (thường sử dụng thiết kế serif),được sử dụng với màu sắc tươi sáng, có thể trông chói tai và lạc lõng.

Bạn cũng phải ghi nhớ những cảm xúc và tình cảm mà bao bì của bạn sẽ truyền đạt tới khách hàng, bằng cách này, bạn có thể tạo ra bao bì sản phẩm độc đáo, giúp thu hút sự chú ý và cuối cùng là cải thiện doanh số bán hàng cho doanh nghiệp của mình.

Nếu bạn cần bất kỳ hỗ trợ nào trong việc lựa chọn màu sắc bao bì cho doanh nghiệp của mình, vui lòng liên hệ với inhopdep.vn theo số hotline 0971.988.223 . Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn giúp bạn có được bao bì phù hợp nhất.

5/5 (1 bầu chọn)

Bạn có nhu cầu in hộp giấy cứng

Và đang cần tìm nhà sản xuất có đủ năng lực tư vấn, thiết kế sản phẩm phù hợp?