Skip to content

Đâu là vị trí tốt nhất đặt logo trên bao bì sản phẩm?

Nếu bạn đang bán sản phẩm trực tuyến, bạn đã biết đóng gói quan trọng như thế nào để đảm bảo hàng hóa của bạn đến cùng một nơi. Nhưng đóng gói sản phẩm không chỉ là một cách để làm cho hành trình từ nhà kho đến nhà khách hàng của bạn an toàn hơn. Đây cũng là cơ hội để tạo ấn tượng lâu dài về thương hiệu của bạn.

Vì vậy, làm thế nào bạn có thể bắt đầu sử dụng bao bì để tăng cường nhận diện thương hiệu và lòng trung thành với khách hàng? Bằng cách kết hợp logo của thương hiệu vào thiết kế bao bì sản phẩm của bạn.

Tuy nhiên, việc xây dựng thương hiệu thương mại điện tử hoặc bao bì bán lẻ của bạn phức tạp hơn một chút so với việc chỉ dán logo của bạn lên một hộp các tông.

logo-tren-bao-bi-san-pham-8.jpg (160 KB)

Trong bài viết này, cơ sở in hộp cứng Hà Nội của Minano đang tìm hiểu điều gì tạo nên vị trí logo tốt trên bao bì sản phẩm và cách đặt đúng vị trí còn giúp tăng khả năng hiển thị thương hiệu.

Logo của bạn là chữ ký của thương hiệu của bạn. Giống như một chữ ký, giá trị logo của bạn đến từ tính nhất quán của nó. Nếu bạn muốn khách hàng nhớ đến thương hiệu của mình, bạn cần đặt ra các tiêu chuẩn về cách bạn sử dụng logo của mình — bao gồm cả vị trí bạn đặt logo của mình.

logo-tren-bao-bi-san-pham-1.jpg (18 KB)

Nguyên tắc về logo là gì?

Nguyên tắc về logo thường là một phần của bộ nguyên tắc thương hiệu lớn hơn. Họ đưa ra định hướng về cách logo của bạn nên và không nên sử dụng.

Nếu bạn đang thuê một nhà thiết kế để thiết kế bao bì và biểu tượng của mình, bạn có thể yêu cầu họ đưa các nguyên tắc về logo vào tệp logo của bạn.

logo-tren-bao-bi-san-pham-2.jpg (13 KB)

Nếu bạn đang sử dụng nhà sản xuất logo trực tuyến, hãy kiểm tra xem họ có đưa ra lời khuyên cho việc sử dụng logo khi bạn mua hàng hay không.

Khi bạn đã sẵn sàng bắt đầu kết hợp logo của mình vào thiết kế bao bì thương mại điện tử, bạn sẽ muốn xem xét các nguyên tắc sau:

Không gian trống 

Nếu bạn muốn logo của mình được mọi người nhìn thấy, bạn cần cho nó không gian.

Nguyên tắc về không gian rõ ràng cho bạn biết lượng không gian cần được duy trì xung quanh logo của bạn mọi lúc. Còn được gọi là vùng an toàn, vùng loại trừ hoặc vùng đệm, không gian trống là khu vực quan trọng nhất trong các nguyên tắc về vị trí logo của bạn, vì vậy chúng tôi sẽ phân tích điều này một cách đầy đủ hơn.

logo-tren-bao-bi-san-pham-3.jpg (39 KB)

Logo có thể có tất cả các hình dạng và kích thước, nhưng tất cả chúng đều tuân theo cùng một khuyến nghị cơ bản về không gian rõ ràng. Cho dù bạn đặt biểu tượng của mình trên bao bì sản phẩm, danh thiếp hay bảng hiệu bán lẻ, bạn nên cố gắng duy trì đường viền bằng 10% tổng chiều rộng của logo của mình tại mọi thời điểm.

Vì vậy, nếu bạn muốn đặt một phiên bản 10cm của logo vào một hộp, bạn cần đảm bảo hộp có ít nhất 1 cm không gian trống xung quanh tất cả các mặt của logo của bạn.

Trong sản xuất hộp cứng cao cấp, các nhà thiết kế còn tính đến không gian chiếm dụng bởi các cạnh hộp, tay cầm túi, bưu phí và băng dính đóng gói — tất cả những thứ đó đều có thể xâm phạm vào vùng an toàn của logo của bạn.

logo-tren-bao-bi-san-pham-4.jpg (41 KB)

Không gian rõ ràng và công năng sử dụng nhất quán giúp khách hàng dễ dàng nhìn thấy và ghi nhớ logo của bạn. Với một chút trợ giúp từ các nguyên tắc về logo, bạn sẽ có thể tạo ấn tượng mạnh mẽ hơn về thương hiệu của mình mỗi khi khách hàng nhận được đơn đặt hàng làm hộp giấy cứng của họ.

Tùy thuộc vào thông điệp mà bạn muốn thương hiệu của mình gửi đi, nơi bạn đặt logo có thể kết hợp cùng hoặc chống lại bản sắc thương hiệu của bạn. Dưới đây là một số tùy chọn và liên kết vị trí cần xem xét trong quá trình thiết kế:

Vị trí trung tâm

Mọi người yêu thích sự đối xứng, đó là lý do tại sao nó là một trong những nguyên tắc cơ bản của thiết kế tốt. Một cách dễ dàng để tạo ra sự đối xứng trong bao bì sản phẩm của bạn là đặt logo của bạn ở trung tâm của bao bì. Vẻ ngoài cân đối này rất dễ nhìn và dễ nhận ra, khiến bạn không cần phải bàn cãi khi muốn để lại ấn tượng với logo của mình.

logo-tren-bao-bi-san-pham-5.jpg (37 KB)

Vị trí cao so với vị trí thấp

Khách hàng có xu hướng xem các thương hiệu có logo ở đầu bao bì sản phẩm của họ mạnh hơn các thương hiệu có logo ở cuối bao bì. Nhưng cao hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn vì khách hàng thích vị trí logo thấp hơn cho các thương hiệu mà họ đã cho là kém mạnh mẽ hơn. Tùy thuộc vào ấn tượng mà bạn đang muốn để lại cho khách hàng— độc quyền và giá trị cao so với dễ tiếp cận và giá cả phải chăng — bạn có thể muốn điều chỉnh chiều cao của logo của mình.

Vị trí bên trái so với vị trí bên phải

Nhìn chung, các nhà thiết kế web nhận thấy rằng người dùng có nhiều khả năng nhớ các logo ở bên trái của trang web hơn bên phải — có thể là do người dùng đọc màn hình của họ từ trái sang phải. Đối với bao bì sản phẩm, bạn có thể sử dụng bí quyết ghi nhớ này để tăng tác động của thương hiệu bằng cách nghiêng người sang trái với vị trí logo.

logo-tren-bao-bi-san-pham-6.jpg (46 KB)

Các liên kết vị trí khác

Tùy thuộc vào phong cách và hình dạng logo của bạn, các vị trí logo khác nhau có thể có các liên tưởng khác nhau. Ví dụ:

  • Logo dạng chữ ở giữa trên cùng của bao bì có thể khiến khách hàng nhớ đến tiêu đề tài liệu.
  • Logo wordmark được thực hiện bằng phông chữ script, đặt nó ở phía dưới bên trái sẽ giống chữ ký hơn.
  • Logo hình vuông ở trên cùng bên phải có thể trông giống như tem.
  • Logo hình tròn ở giữa chính giữa có thể trông giống như con dấu chữ cái.
  • Tùy thuộc vào những liên kết nào hỗ trợ nhận dạng thương hiệu của bạn, một số vị trí đóng gói có thể làm nhiệm vụ kép cho thương hiệu của bạn.

logo-tren-bao-bi-san-pham-7.jpg (81 KB)

Dù bạn đặt logo ở đâu thì việc hiểu rõ tâm lý đằng sau các vị trí khác nhau có thể giúp bạn dịch thương hiệu của mình hiệu quả hơn — để để lại cho khách hàng ấn tượng mà bạn đang muốn tạo ra.

Khi bạn đã chắc chắn rằng logo của mình được đặt ở đâu đó dễ nhìn thấy và dễ nhớ, bạn có thể bắt đầu sáng tạo với bao bì sản phẩm của mình.

Với vị trí logo phù hợp, inhopdep.vn tin rằng  bạn có thể biến việc đóng gói sản phẩm, sản xuất hộp cứng cao cấp từ nhu cầu cần thiết của hoạt động kinh doanh bán lẻ hoặc thương mại điện tử thành một trải nghiệm thương hiệu khó quên.

5/5 (1 bầu chọn)

Bạn có nhu cầu in hộp giấy cứng

Và đang cần tìm nhà sản xuất có đủ năng lực tư vấn, thiết kế sản phẩm phù hợp?