Skip to content

Xây dựng thương hiệu: Cách tiếp thị một sản phẩm độc lập

Rượu là một sản phẩm độc lập. Với việc xây dựng thương hiệu phù hợp, các công ty kinh doanh rượu có thể tạo ra một cái nhìn và cảm nhận khác biệt cho sản phẩm, giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và liên kết sản phẩm với một thương hiệu.

Thương hiệu sản phẩm bao gồm việc tạo biểu trưng, ​​bao bì và thông điệp theo một chủ đề tương tự và truyền đạt các khía cạnh thiết yếu của sản phẩm tới khách hàng.

Bài viết dưới đây, cơ sở in hộp rượu Hà Nội inhopdep.vn xin chia sẻ những kinh nghiệm về xây dựng thương hiệu của sản phẩm rượu.

hop-ruou-3.jpg (35 KB)

Tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu sản phẩm

Thương hiệu sản phẩm tạo ra sự khác biệt đáng kể trong trải nghiệm của khách hàng.

Thương hiệu tạo ra các tín hiệu trực quan cho khách hàng giúp họ xác định thương hiệu giữa các đối thủ cạnh tranh và đó là một cách để kết nối với khách hàng ở cấp độ cá nhân hơn.

Khi bối cảnh bán lẻ ngày càng trở nên cạnh tranh hơn, nhiều công ty hiện đang đầu tư nhiều hơn vào việc xây dựng thương hiệu để giúp phân biệt bản thân và xây dựng kết nối đích thực với khách hàng.

hop-ruou-4.jpg (23 KB)

Vì tác động của thương hiệu, điều quan trọng là phải dành thời gian và đầu tư vào quá trình và tạo ra một câu chuyện, sứ mệnh và mục đích thương hiệu mạnh mẽ.

Xây dựng thương hiệu sản phẩm cần có chiến lược và nghiên cứu đối tượng rộng rãi để đảm bảo thương hiệu gây được tiếng vang với khách hàng và đáp ứng nhu cầu / nhu cầu của họ. 

Nó bổ sung giá trị nhận thức cao hơn cho sản phẩm của bạn và tạo ra một câu chuyện mà khách hàng có thể kết nối thông qua các giá trị và đạo đức của họ.

Mặc dù chúng ta được dạy rằng không nên đánh giá một cuốn sách qua bìa của nó, nhưng khi nói đến sản phẩm, khách hàng sẽ đánh giá bằng mắt và tay của họ, vì vậy điều quan trọng là phải thiết lập khiếu thẩm mỹ thông qua bao bì sản phẩm.

Các yếu tố của thương hiệu sản phẩm

Các yếu tố tạo nên thương hiệu của sản phẩm, bao gồm:

  • Logo
  • Màu sắc
  • Nét chữ
  • Dòng thẻ
  • Thông điệp
  • Thiết kế bao bì

Lưu ý rằng một yếu tố không quan trọng hơn những yếu tố khác - thương hiệu là tổng thể của tất cả các yếu tố này.

Mục tiêu của việc xây dựng thương hiệu sản phẩm là tạo ra một thứ gì đó gắn kết, nhất quán và khác biệt. Bằng cách đưa ra các thước đo bằng nhau cho từng yếu tố, các công ty có khả năng tạo ra một thương hiệu mạnh có sức mạnh kết nối với khách hàng.

Điều quan trọng là phải hiểu sự khác biệt giữa thương hiệu công ty và thương hiệu sản phẩm. Một doanh nghiệp có thể đã có sẵn các yếu tố thương hiệu riêng biệt mà không thể chuyển giao cho các sản phẩm. Tuy nhiên, khi xây dựng thương hiệu sản phẩm, điều quan trọng không kém là phải xem xét thương hiệu doanh nghiệp phù hợp với thương hiệu sản phẩm như thế nào.

hop-ruou-5.jpg (23 KB)

Thương hiệu sản phẩm nên bổ sung cho thương hiệu doanh nghiệp. Một số công ty chọn tạo thương hiệu sản phẩm khác với thương hiệu công ty của họ để tạo cho nó một bản sắc riêng biệt, nhưng vẫn kết nối hai thương hiệu.

Các công ty khác tạo ra thương hiệu sản phẩm có chủ đề và các yếu tố tương tự như thương hiệu công ty để đảm bảo khách hàng tạo ra sự kết nối giữa hai thương hiệu.

Không có cách nào đúng hay sai để kết hợp thương hiệu doanh nghiệp vào thương hiệu sản phẩm.

Nghiên cứu xây dựng thương hiệu

Nghiên cứu đối tượng và nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là hai yếu tố quan trọng khi thiết kế thương hiệu sản phẩm và chiến lược tổng thể.

  • Bạn đang nhắm mục tiêu ai và họ muốn gì? 
  • Làm thế nào để đối thủ cạnh tranh xây dựng thương hiệu cho bản thân và sản phẩm của họ?
  • Khán giả đang tìm kiếm điều gì khi đánh giá các sản phẩm cạnh tranh?
  • Đó có phải là một khẩu hiệu hoặc biểu trưng hấp dẫn hay màu sắc bị tắt so với màu sáng?
  • Điều gì là quan trọng nhất đối với khách hàng khi mua sắm loại sản phẩm của bạn?

Ví dụ: tính bền vững, minh bạch và thiết kế bao bì in hộp rượu là tất cả những điều cần nghiên cứu trong quá trình thiết kế.

Việc xác định những yếu tố này thông qua nghiên cứu giúp dễ dàng tạo ra thương hiệu sản phẩm mà khách hàng thực sự sẽ thích.

hop-ruou-9.jpg (31 KB)

Tạo giá trị và lòng trung thành thông qua xây dựng thương hiệu

Thương hiệu sản phẩm của bạn cần xem xét hai yếu tố:

  • Làm thế nào để sản phẩm của bạn cung cấp giá trị cho khách hàng?
  • Làm thế nào để sản phẩm của bạn có thể tạo ra sự trung thành của khách hàng?

Việc xây dựng thương hiệu cần phải phản ánh được hai câu hỏi này.

Bạn muốn khách hàng có ấn tượng đầu tiên mạnh mẽ khi họ nhìn thấy sản phẩm của bạn và thích nó. Bạn cũng muốn họ tiếp tục quay lại sản phẩm của bạn, ngay cả khi họ nhìn thấy các sản phẩm cạnh tranh. Thương hiệu giúp thực hiện điều đó.

Các thương hiệu như Starbucks và Coca-Cola đã nằm trong ý thức của công chúng chủ yếu nhờ vào thương hiệu của họ. Mặc dù có nhiều sản phẩm cạnh tranh có sẵn trên thị trường, nhưng khách hàng vẫn quay trở lại với hai sản phẩm này - tại sao? Bởi vì họ có thương hiệu sản phẩm mạnh giúp tạo ra lòng trung thành và mang lại giá trị. Thiết kế bao bì, cốc cà phê Starbucks và lon Coca-Cola, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra sự thúc đẩy đối với sản phẩm của họ.

Thiết kế bao bì in hộp rượu, cùng với các yếu tố thương hiệu khác, có thể giúp phân biệt các sản phẩm của bạn với các sản phẩm còn lại trong khi vẫn tạo ra một kết nối đích thực với khách hàng. Sử dụng nó để truyền đạt những gì khách hàng thu được từ sản phẩm của bạn, đặc biệt là trong thiết kế bao bì in hộp rượu.

hop-ruou-8.jpg (24 KB)

Đó là ấn tượng đầu tiên mà khách hàng có, vì vậy điều quan trọng là phải làm đúng.

Tập trung vào việc tạo ra sự gắn bó tình cảm trong thương hiệu để phát triển lòng trung thành của khách hàng. Bạn càng kiên định trong việc xây dựng thương hiệu của mình, thì thương hiệu đó càng thành công.

Khách hàng tạo ra sự liên tưởng giữa thương hiệu và sản phẩm, đó là lý do tại sao các yếu tố khác nhau của thương hiệu sản phẩm cần phải đi đôi với nhau.

Tốt nhất bạn nên hợp tác chặt chẽ với nhà thiết kế bao bì in hộp rượu cao cấp để đảm bảo đáp ứng các mục tiêu xây dựng thương hiệu sản phẩm và công ty của bạn.

Nếu còn thắc mắc về thương hiệu, bạn có thể gọi hotline

097.1988.223

để được inhopdep.vn tư vấn thêm.

5/5 (1 bầu chọn)  

Bạn có nhu cầu in hộp giấy cứng

Và đang cần tìm nhà sản xuất có đủ năng lực tư vấn, thiết kế sản phẩm phù hợp?