Skip to content

Bao bì mang tính biểu tượng: Johnnie Walker

Có rất nhiều thứ có thể làm nên sự thành công của bao bì: màu sắc, thiết kế, hình dạng, chức năng, lịch sử thương hiệu (danh sách có thể tiếp tục!). Một trong số các yếu tố đó tạo ra điều gì đó thú vị, hai yếu tố tạo ra điều gì đó đáng nhớ — nhưng tất cả chúng cùng một lúc thì sao? Điều đó làm cho bao bì mang tính biểu tượng. Và đó là những gì Johnnie Walker đã đạt được với chai rượu xác định thương hiệu của họ.

Chai Johnnie Walker nguyên bản

Chai có thành vuông đặc trưng được giới thiệu vào năm 1860. Được thiết kế để vừa với nhiều chai hơn trong cùng một không gian đồng thời giảm khả năng bị vỡ, thiết kế độc đáo của nó là một nửa lý do tại sao Johnnie Walker đã giành được vị trí trong đại sảnh bao bì mang tính biểu tượng của chúng tôi.

bao-bi-mang-tinh-bieu-tuong-johnnie-walker.jpg (57 KB)

Nửa còn lại liên quan đến thiết kế in hộp rượu độc đáo và ứng dụng của nhãn màu xanh và vàng tuyệt đẹp của nó. Góc hướng lên 24 độ từ trái sang phải, hướng của nhãn cho phép văn bản lớn hơn và dễ nhìn hơn ở khoảng cách xa. Cùng với nhau, nhãn, chai và chất lỏng màu hổ phách bên trong có thể nhận ra ngay lập tức khi ngồi trên kệ. Không có gì lạ khi nó là loại rượu Scotch whisky bán chạy nhất thế giới.

bao-bi-mang-tinh-bieu-tuong-johnnie-walker-1.jpg (48 KB)

Nhãn màu Johnnie Walker

Trong suốt lịch sử của công ty, Johnnie Walker đã ra mắt các dòng sản phẩm mới khi rượu whisky của họ đã thay đổi và già đi. Ngày nay, dòng sản phẩm đó bao gồm bảy loại rượu whisky, mỗi loại được đặt tên theo màu nhãn in hộp rượu của họ và có đặc điểm độc đáo giống trên chai có thành vuông ban đầu, việc giữ được vẻ ngoài khiến Johnnie Walker có thể nhận ra ngay lập tức.

Red Label ra mắt lần đầu tiên vào năm 1906 với cái tên Special Old Highland và là loại rượu whisky Scotch bán chạy nhất trên thế giới kể từ năm 1945. Chủ yếu được sử dụng trong các loại đồ uống hỗn hợp, nó có tính năng lặp lại đơn giản nhất của chai mang tính biểu tượng — cho phép rượu whisky có màu hổ phách và màu đỏ trong nhãn để bổ sung cho nhau trong khi vẫn nổi bật trên kệ.

bao-bi-mang-tinh-bieu-tuong-johnnie-walker-2.jpg (94 KB)

Black Label ra mắt vào năm 1865 với tên Walker's Old Highland, trước khi được đổi tên thành Extra Special Old Highland vào năm 190.6

Double Black Label ra mắt vào năm 2011 như một sự pha trộn dành riêng cho du lịch của Johnnie Walker Chai của nó có thủy tinh tối hơn và các cạnh tròn hơn so với người anh em Black Label của nó.

Green Label được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1997 với tên gọi Johnnie Walker Pure Malt 15 Year Old, trước khi được đổi tên thành Johnnie Walker Green Label vào năm 2004. Thiết kế chai của nó thể hiện nổi bật tuổi pha trộn của nó trong khi có đế chai nặng hơn so với các anh chị em của nó.

bao-bi-mang-tinh-bieu-tuong-johnnie-walker-4.jpg (104 KB)

Gold Label Reserve ra mắt vào năm 1997 với tên gọi The Centenary Blend trước khi đổi tên mới vào năm 2013. Với sự pha trộn của hơn 15 loại malt đơn lẻ, nó kỷ niệm một trăm năm của Johnnie Walker. Giống như Green Label, nó có phần đế chai nặng hơn so với các loại pha trộn trước đó trong khi lựa chọn các đường nét sắc nét hơn.

Platinum Label xuất hiện vào năm 2011, được giới thiệu để bán cùng với Gold Label Reserve. Vào giữa năm 2017, tên dựa trên màu sắc đã được gỡ bỏ và đổi thành Aged 18 Years. Chai của nó có chiều cao tăng lên và các đường nét ấn tượng hơn nhiều, đặc biệt là gần đế của nó.

bao-bi-mang-tinh-bieu-tuong-johnnie-walker-5.jpg (96 KB)

Blue Label là sự pha trộn cao cấp của Johnnie Walker. Được giới thiệu vào năm 1992, nó tái tạo lại đặc tính và hương vị của những hỗn hợp pha chế sớm nhất được tạo ra vào cuối những năm 1800. Một phần sức hấp dẫn của Blue Label là tính độc quyền của nó, vì các chai được đánh số thứ tự, được đóng gói trong hộp có lót lụa cùng với giấy chứng nhận tính xác thực. Đây là một trong những loại rượu whisky Scotch pha trộn đắt nhất trên thị trường, với giá lên tới gần $ 500 USD cho một số chai. Nó sở hữu màu xanh lam như thế nào và thiết kế nhãn in hộp rượu của nó có cảm giác rất giống với Chai Johnnie Walker ban đầu.

Chai Johnnie Walker Swing 

Rượu whisky Johnnie Walker tự nhận thấy mình ở vị trí may mắn khi được các thủy thủ và hành khách trên các chuyến đi dài xuyên Đại Tây Dương có nhu cầu cao. Đặt ra mục tiêu tạo ra thứ gì đó có thể chịu được cao độ và rung lắc tốt hơn, Johnnie Walker đã thành công vào năm 1932 với sự ra mắt của chai Johnnie Walker Swing. Hình dạng rộng hơn của nó giúp hạ thấp trung tâm của nước thịt để ổn định hơn, nhưng điều thực sự làm cho nó nổi bật là phần đáy tròn, không đều.

bao-bi-mang-tinh-bieu-tuong-johnnie-walker3.jpg (68 KB)

Tính năng đó cho phép nó lắc qua lắc lại, xử lý tốt hơn chuyển động của một con tàu trên biển. Và chẳng bao lâu, mọi người đã bị mê hoặc và ấn tượng bởi cái chai đến mức nó thường được trưng bày nổi bật trên các quầy bar và bàn làm việc của các thuyền trưởng.

Chai Game of Thrones

Kỷ niệm sự kết thúc của Game of Thrones 'được chiếu trên TV, 3 bộ sưu tập rượu whisky phiên bản đặc biệt đã được phát hành trong năm 2018 và 2019.

  • Bản đầu tiên, White Walker của Johnnie Walker, có Striding Man xuất hiện trong bộ giáp của Night King. Được bao bọc trong một kết cấu lạnh giá, chai rượu cho thấy một điều bất ngờ tuyệt vời khi được đặt trong tủ đông.
  • Bản phát hành thứ hai, The Game of Thrones Single Malt Scotch Whisky Collection, bao gồm tám hỗn hợp — đại diện cho bảy trong số chín Nhà vĩ đại của Westeros cùng với lệnh quân sự, Night's Watch. Mỗi chai được đặt trong một ống tròn có nắp và in riêng.
  • Bản phát hành cuối cùng, The Song of Ice and Fire Collection. Thiết kế chai có hình ảnh tuyết rơi của miền Bắc, cùng với mô tả một người sói - những con sói quá khổ và trung thành đã từng bảo vệ những đứa trẻ của gia đình Stark.
  • Là chai bổ sung của bộ sưu tập, A Song of Fire có bầu trời đỏ của cùng với mô tả của Drogon, con rồng lớn nhất của Daenerys.

bao-bi-mang-tinh-bieu-tuong-johnnie-walker-6.jpg (121 KB)

Thật ấn tượng khi những bức tường vuông và nhãn góc cạnh đã giúp tạo ra một cái nhìn mang tính biểu tượng như vậy cho Johnnie Walker. Đi giữa các kệ và kệ của các thương hiệu cạnh tranh, bao bì của nó không bao giờ không nổi bật, bắt mắt và thu hút sự chú ý của bạn. Bạn nghĩ bao bì nào xứng đáng là biểu tượng bao bì in hộp rượu cao cấp? Chia sẻ suy nghĩ của bạn với inhopdep.vn chúng tôi và chúng tôi có thể giới thiệu nó trong loạt bài mang tính biểu tượng này.

5/5 (2 bầu chọn)

Bạn có nhu cầu in hộp giấy cứng

Và đang cần tìm nhà sản xuất có đủ năng lực tư vấn, thiết kế sản phẩm phù hợp?