Skip to content

Mẹo, kỹ thuật và cảm hứng để xây dựng thương hiệu thời trang

"Công thức bí mật " của các công ty trở nên thành công trong ngành thời trang là gì? Một trong những câu trả lời là xây dựng thương hiệu của một dòng quần áo.

Cho dù bạn sở hữu một cửa hàng quần áo, một cửa hàng kinh doanh bánh mì tại nhà hay một công ty sản xuất hộp bao bì, câu hỏi này sẽ luôn khiến bạn đau đầu:

  • Tôi có thể làm gì để bắt kịp những người giỏi nhất trong lĩnh vực của bạn?
  • Và ngay cả khi bạn đứng đầu, có chiến lược nào có thể củng cố vị trí của bạn hơn nữa không?

Một trong những khía cạnh quan trọng của vấn đề đó là thương hiệu của bạn.

Vì vậy, xây dựng thương hiệu của một nhãn hiệu quần áo là một chủ đề rộng lớn. Và đó là những gì bài viết này của inhopdep.vn có thể giúp bạn.

hop-dung-quan-ao.jpg (42 KB)

Thương hiệu cảm xúc của một dòng quần áo

Trong hầu hết các khóa học về hành vi người tiêu dùng, bạn sẽ nghe thấy khái niệm "sự lựa chọn không hợp lý của người tiêu dùng". Logic đằng sau niềm tin này là hầu hết khách hàng của bạn sẽ mua hàng do thôi thúc.

Những xung động này liên quan chặt chẽ đến cảm xúc và cảm giác có được khi nhìn thấy một sản phẩm hoặc một thương hiệu cụ thể.

Một thương hiệu quần áo - giống như nhiều doanh nghiệp khác - là vấn đề của việc xây dựng cảm xúc xung quanh nó. Cảm xúc cũng thường được đề cập đến là yếu tố bán hàng và giữ chân khách hàng trong nhiều nghiên cứu. Khách hàng trở nên trung thành với thương hiệu mà họ cảm thấy gắn bó.

Cách tốt nhất để hiểu vai trò quan trọng này của việc xây dựng thương hiệu dựa trên cảm xúc là học hỏi từ những công ty lâu đời đã chiếm được cảm tình của khách hàng.

Điều này có liên quan như thế nào đến việc xây dựng thương hiệu cho dòng quần áo của bạn?

Vấn đề là thương hiệu của bạn cần phải thu hút được nhóm khách hàng mà bạn đã chọn. Quần áo thực sự ảnh hưởng đến cách chúng ta cảm nhận và cách người khác nhìn nhận chúng ta. Đảm bảo rằng bạn đáp ứng được mong đợi của nhóm khách hàng mà bạn đang hướng tới.

hop-dung-quan-ao-2.jpg (38 KB)

Ba hình mẫu bán chạy trong một thương hiệu quần áo

Thương hiệu của dòng quần áo của bạn có thể khác nhau do mô hình kinh doanh bạn chọn. Tuy nhiên, trong phần đó của bài viết, tôi sẽ chỉ cho bạn các chiến lược phổ biến có thể được sử dụng trên ba mô hình sau:

  • Cửa hàng thương mại điện tử,
  • Cửa hàng thời trang bán lẻ và
  • Cả hai kết hợp với nhau.

Thương mại điện tử

Thương mại điện tử có nghĩa là vận chuyển sản phẩm của bạn trực tiếp đến khách hàng của bạn. Đó là một nơi tuyệt vời để bắt đầu - bạn không phải lo lắng về chi phí bảo trì cửa hàng, tiền lương của nhân viên, v.v. Hơn nữa, bạn có thể tìm thấy rất nhiều công cụ trực tuyến sẽ giúp ích cho hoạt động hàng ngày của bạn.

Cửa hàng bán lẻ

Bán quần áo trong một showroom là một câu chuyện khác.

Bạn có một loạt các công cụ để tạo sự khác biệt cho bản thân ngay từ đầu. Bạn có thể giải quyết phạm vi các giác quan của con người - thị giác, khứu giác, âm thanh, xúc giác và thậm chí có thể cả vị giác - tất cả đều là đòn bẩy của bạn.

Hơn nữa, bạn có thể xây dựng sự hiện diện tại địa phương của mình bằng cách tổ chức các sự kiện liên quan đến thời trang, gặp mặt các nhà thiết kế hoặc thậm chí hỗ trợ sân khấu thời trang địa phương.

hop-dung-quan-ao-3.jpg (34 KB)

Một sự kết hợp của cả hai

Hầu hết mọi thương hiệu thương mại điện tử đều tìm kiếm phòng trưng bày của riêng mình tại một số thời điểm. Nó cho phép chủ sở hữu đa dạng hóa các kênh bán hàng của họ, tìm kiếm các phân khúc khách hàng mới và nhận được nhiều phản hồi đầu tiên, chất lượng hơn.

Mặc dù có sự khác biệt giữa mỗi mô hình, nhưng có những yếu tố chung có tác động rất lớn đến việc xây dựng thương hiệu trong ngành công nghiệp quần áo. Tôi sẽ giải quyết những điểm quan trọng nhất dưới đây.

Các yếu tố của chiến lược xây dựng thương hiệu của bạn

Mặc dù chiến lược xây dựng thương hiệu có thể khác nhau giữa các công ty (và trên cơ sở mô hình kinh doanh),nhưng có ba yếu tố cốt lõi sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu của bạn.

  • Giọng điệu giao tiếp của bạn với khách hàng
  • Đồ họa, quảng cáo, phương tiện truyền thông xã hội của bạn và thách thức trong việc giữ chúng nhất quán
  • Giải pháp đóng gói in hộp quần áo của bạn

Cách bạn tiếp cận khách hàng là cơ sở cho việc xây dựng thương hiệu của bạn.

hop-dung-quan-ao-4.jpg (47 KB)

Bao bì - phần quan trọng của thương hiệu thương mại điện tử của bạn

Một sai lầm thương hiệu phổ biến của các thương hiệu quần áo là giới hạn bao bì của họ trong một hộp các tông đơn giản, không có nhãn hiệu. Trong một nghiên cứu gần đây từ năm 2017  về nhãn và các giải pháp đóng gói ở Mỹ, 59% khách hàng được khảo sát cho rằng nhãn in hộp quần áo xấu (thiết kế nhàm chán, không hấp dẫn, v.v.) khiến họ chọn một sản phẩm khác.

Bao bì là người bán hàng thầm lặng của bạn và là điểm tiếp xúc vật lý đầu tiên cho một thương hiệu thương mại điện tử.

Hãy xem xét một ví dụ và xem cách thương hiệu quần áo tiếp cận thiết kế in hộp quần áo bao bì của họ: Shore là một cửa hàng thương mại điện tử hàng may mặc của Ba Lan đã sử dụng bao bì của nó để tạo ra một kết nối dí dỏm với tên của công ty. Khung cảnh êm đềm của bờ biển được in trên đầu bao bì, ngay lập tức thu hút sự chú ý của bạn. Thiết kế thứ hai sử dụng một ý tưởng tương tự, nhưng - vì gói bao gồm quần áo mùa đông - hình ảnh được in là một dãy núi.

Khi thiết kế bao bì của bạn, hãy nghĩ đến một chủ đề sẽ củng cố thương hiệu của bạn. Nếu quần áo của bạn rất nghệ thuật, có lẽ một nguồn cảm hứng được rút ra từ nghệ thuật hiện đại sẽ rất tuyệt?

Mẹo:  Bạn có thể thiết kế bao bì giống như Shore's bằng cách liên lạc với cơ sở in hộp quần áo tại Hà Nội của Minano. Điều tiếp theo cần làm để bạn có thể bắt đầu xây dựng thương hiệu của mình (hoặc củng cố chiến lược hiện tại) với bao bì in hộp quần áo cao cấp mang thương hiệu của mình.

5/5 (1 bầu chọn)  

Bạn có nhu cầu in hộp giấy cứng

Và đang cần tìm nhà sản xuất có đủ năng lực tư vấn, thiết kế sản phẩm phù hợp?