Skip to content

6 ý tưởng thiết kế hộp đựng mỹ phẩm thu hút phái nữ

Việc chăm sóc bản thân là ưu tiên hàng đầu của nhiều người, đặc biệt là phái nữ. Chăm sóc da, mỹ phẩm, đồ trang điểm, v.v. là một phần của thị trường làm đẹp cần thiết cho việc chăm sóc bản thân. Để thích nghi với nhu cầu của khách hàng, các thương hiệu làm đẹp đang cải tiến không ngừng để cung cấp bao bì chất lượng và thời trang hơn cho khách hàng.

Tầm quan trọng của hộp đựng mỹ phẩm

Hộp mỹ phẩm đã trở thành một phần không thể thiếu trong ngành công nghiệp làm đẹp hiện đại. Ngoài việc giữ gìn và bảo vệ sản phẩm, nó còn đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ấn tượng và thu hút khách hàng. Khi sản phẩm được trưng bày trên kệ, hộp mỹ phẩm đóng vai trò là người giới thiệu đầu tiên với khách hàng tiềm năng. In hộp mỹ phẩm đẹp mắt và chuyên nghiệp có thể thu hút sự chú ý của khách hàng và khiến họ muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm. 

Bên cạnh đó, hộp mỹ phẩm cũng có thể chứa các thông tin quan trọng về sản phẩm, như thành phần, cách sử dụng, và hạn sử dụng, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm trước khi mua hàng. Bên cạnh đó, hộp mỹ phẩm còn đóng vai trò bảo vệ sản phẩm. Mỹ phẩm thường có thành phần dễ bị hỏng do ánh sáng, nhiệt độ, hoặc oxy. Hộp cứng mỹ phẩm chất lượng cao được thiết kế để bảo vệ sản phẩm khỏi những yếu tố này nhờ chất liệu chống ánh sáng và cung cấp cách nhiệt.

Ngoài ra, hộp mỹ phẩm còn đóng vai trò trong việc tái sử dụng và bảo vệ môi trường. Hiện nay, nhiều thương hiệu đã chuyển sang sử dụng hộp mỹ phẩm tái sử dụng hoặc hộp làm từ chất liệu tái chế như giấy. Điều này giúp giảm lượng rác thải và tiêu thụ tài nguyên. Hộp mỹ phẩm cũng có thể được sáng tạo để có thể sử dụng lại với nhiều mục đích khác, như là hộp để đựng đồ trang sức, hộp quà tặng, hoặc đồ trang trí. 

Hộp mỹ phẩm từ chất liệu tái chế
Hộp mỹ phẩm từ chất liệu tái chế

1. Văn bản với phông chữ lớn

Trong hầu hết trường hợp, khi bạn muốn thu hút sự chú ý của khách hàng, bạn có thể sử dụng phông chữ sans-serif đậm. Ngoài ra, một thông điệp nghiêm túc hoặc sáng tạo thường đi kèm với các hình ảnh hoặc họa tiết minh hoạ để khiến khiến khách hàng quan tâm và có hình dung rõ hơn về sản phẩm. 

2. Thiết kế tối giản

Các thương hiệu đang tập trung sử dụng màu sắc tươi sáng với thiết kế đơn giản vì màu sắc tươi sáng đang là hiện đang trở thành xu hướng và chúng dễ mình hoa cho sản phẩm mỹ phẩm. Năm nay, các thương hiệu đang khuấy động mọi thứ bằng cách sử dụng các bảng màu nhẹ nhàng cùng với các thiết kế tối giản. Một thiết kế khi in hộp mỹ phẩm sử dụng ít các chi tiết luôn là một thiết kế được đánh giá cao hơn. Mặc dù sự sáng tạo là quan trọng nhưng đôi khi nó cũng có thể bị lạm dụng. Sự đơn giản và sạch sẽ sẽ dễ sử dụng và tạo cảm giác nhẹ nhàng hơn.  Ngoài việc thân thiện với môi trường, in hộp mỹ phẩm bằng giấy với thiết kế đơn giản cũng có thể góp phần tạo thiện cảm và làm nổi bật hình ảnh thương hiệu.

3. Màu pastel

Các thiết kế bao bì với tông màu phấn (màu pastel) luôn mang lại cảm giác nhẹ nhàng và nữ tính. Bao bì sử dụng màu sắc tươi sáng, nổi bật luôn thu hút và giành được sự yêu thích của phái nữ. Khi xem xét các nhãn sản phẩm chăm sóc da và làm đẹp, khách hàng thường quan tâm đến ấn tượng ban đầu của sản phẩm. 

Hộp mỹ phẩm màu pastel
Hộp mỹ phẩm màu pastel

4. Cung cấp một cái nhìn thoáng qua về sản phẩm

Ngành công nghiệp làm đẹp không phải là ngành duy nhất chạy theo xu hướng. Bao bì mỹ phẩm là một trong những cách tốt nhất để doanh nghiệp tiếp thị cho sản phẩm của mình. Bên cạnh đó, hộp mỹ phẩm cũng đóng vai trò truyền đạt sự tin tưởng và rõ ràng thông qua việc in ấn các hình ảnh và thông tin quan trọng lên vỏ hộp. 

Các doanh nghiệp thường in hộp mỹ phẩm với một phần bóng kính gần như trong suốt trên mặt hộp giúp người dùng dễ dàng nhận biết màu sắc của các loại mỹ phẩm và so sánh với tông màu da của họ, từ đó giúp người dùng có thể chọn được loại sản phẩm ưng ý nhất.

5. Thiết kế trừu tượng

Một xu hướng ngày càng phát triển trong khâu in hộp mỹ phẩm là bao bì cần được thiết kế giống như tác phẩm nghệ thuật. Thiết kế này có thể bao gồm câu chuyện thương hiệu về quá trình thành lập, nỗ lực hoạt động và thậm chí cả những gợi ý về định hướng phát triển trong tương lai của doanh nghiệp thông qua các chi tiết trừu tượng như biểu tượng, hình in chìm hoặc in hologram. Một nét vẽ nguệch ngoạc đơn giản cũng có thể tạo sự thích thú cho khách hàng khi nó có thể khiến họ liên tưởng tới nhiều yếu tố hay sự vật liên quan đến sản phẩm hoặc thương hiệu.

6. Thiết kế 2D

Ngày nay, những thiết kế 3D được sử dụng tràn lan và đôi khi khiến thiết kế hộp mỹ phẩm trở nên rối mắt. Khi đó, thiết kế 2D lại trở nên nổi bật hơn nhờ tính nhẹ nhàng và đơn giản, không sử dụng bóng đổ, ánh sáng chói, điểm nổi bật hoặc các chi tiết được thêm vào để tạo ảo giác. Thiết kế 2D nên được áp dụng khi in hộp mỹ phẩm nhờ các ưu điểm như: 

Hộp mỹ phẩm với thiết kế 2D
Hộp mỹ phẩm với thiết kế 2D
  • Giữ cho phần bao bì đơn giản.
  • Thu hút sự chú ý của người đọc
  • Nhanh chóng truyền đạt chi tiết và thông tin.

Chính vì những lý do này việc in hộp mỹ phẩm theo yêu cầu thường được các doanh nghiệp sử dụng để tạo sự khác biệt so với phần đông trên thị trường. Ngoài ra, thiết kế này không chỉ được áp dụng cho ngành công nghiệp làm đẹp mà hiện này, phạm vi tiếp cận của chúng đang được mở rộng hơn như thiết kế và in hộp quà tết, hộp rượu, hộp đựng trang sức và một số loại hộp giấy cứng khác.

Lược dịch từ blueboxpackaging.com

5/5 (1 bầu chọn)

Bạn có nhu cầu in hộp giấy cứng

Và đang cần tìm nhà sản xuất có đủ năng lực tư vấn, thiết kế sản phẩm phù hợp?