Mở hộp: Quá trình này là gì?
Lấy sản phẩm ra khỏi bao bì có vẻ như là một quy trình không cần quá chú ý. Nhưng tác động của nó còn lớn hơn thế nữa. Sự chú ý và thích thú của khách hàng có thể bị ảnh hưởng bởi cách bạn trình bày sản phẩm của mình khi nó đã ở trước mắt khách hàng.
Bên cạnh việc là một công cụ tiếp thị quan trọng, trải nghiệm mở hộp sản phẩm cũng là một kỳ vọng của người mua đối với sản phẩm. Sẽ chẳng có khách hàng nào hài lòng 100% về sản phẩm của bạn nếu ngay từ khâu mở hộp họ đã gặp khó khăn. Những năm gần đây đã chứng kiến sự phát triển của việc giới thiệu trải nghiệm mở hộp (hay còn gọi là “đập hộp”) như một xu hướng trên mạng xã hội, mang đến cho doanh nghiệp những lựa chọn tiếp thị mới mẻ và đa dạng.
Ngày càng có nhiều người mua chia sẻ video khi họ mở sản phẩm trên tài khoản mạng xã hội của mình, điều này tạo ra hiệu ứng lan truyền hiệu quả cho sản phẩm.
Trải nghiệm mở hộp: Tại sao quá trình này lại quan trọng?
Ngay cả trước khi mở hộp ra, phần thiết kế bao bì đóng vai trò tạo ấn tượng với khách hàng. Một gói hàng đẹp sẽ tạo ra sợi dây tình cảm giữa doanh nghiệp, sản phẩm và người mua trước khi khách hàng nhìn thấy sản phẩm bên trong hộp.
Mẹo thiết kế khâu mở hộp: Những điều bạn cần biết
Hãy đặt dấu ấn độc đáo của thương hiệu của bạn lên vỏ hộp giấy cứng của sản phẩm với những ý tưởng sau:
Làm hộp giấy cứng có logo thương hiệu
Những chiếc hộp giấy cứng cao cấp có tên thương hiệu luôn hấp dẫn hơn nhiều so với những chiếc hộp đơn giản và không ghi nguồn gốc. Bạn sẽ có thể tạo kết nối và gây ấn tượng với khách hàng thông qua phần hộp đựng sản phẩm.
Có nhiều cách bạn có thể làm điều này, chẳng hạn như thêm logo, thêm khẩu hiệu doanh nghiệp, thêm hoa văn, hoạ tiết hoặc sử dụng một thiết kế đồ họa bắt mắt. Hãy đảm bảo duy trì sự thống nhất về phong cách và sự rõ ràng trong cốt lõi thương hiệu của bạn khi làm hộp giấy cứng.
Tạo sự thân thiện với khách hàng
Hãy tạo sự gần gũi, thân thiện với khách hàng thông qua cách bạn thiết kế và in hộp giấy cứng đựng sản phẩm. Chẳng hạn như, vật liệu bao bì độc đáo là một điểm để bạn nâng cao sự cạnh tranh của sản phẩm và nhận được sự ủng hộ của khách hàng. Loại bao bì thân thiện với môi trường và không chứa chất nhựa hiện rất được người dùng đánh giá cao. Do đó, khách hàng có xu hướng trung thành hơn với một doanh nghiệp sản xuất bao bì giấy thân thiện với môi trường.
Trình bày sản phẩm bắt mắt
Bạn cần làm cho sản phẩm của mình trông ấn tượng và đáng nhớ cả trước và sau khi mở bao bì. Sản phẩm của bạn sẽ không được chú ý nếu bạn làm hộp giấy cứng chỉ với mục đích để đựng sản phẩm. Hãy suy nghĩ về thứ tự trưng bày và sắp xếp các sản phẩm của bạn và đảm bảo rằng chúng được sắp xếp hợp lý để vừa mang tính thẩm mỹ, vừa tận dụng tối đa không gian của hộp giấy cứng và đồng thời đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển.
In hộp giấy cứng kèm thông tin về doanh nghiệp
Bạn có thể xây dựng lòng tin của khách hàng bằng cách dành một phần không gian cho thông tin về doanh nghiệp khi in hộp giấy cứng. Phần này có thể bao gồm tên, địa chỉ, phương thức liên lạc và lời cảm ơn của doanh nghiệp dành cho khách hàng của mình.
Lợi ích hộp bao bì với khâu mở hộp sáng tạo
Hộp giấy cứng cao cấp có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Điều này không chỉ tạo ra một trải nghiệm mở hộp độc đáo mà còn giúp tăng cường giá trị sản phẩm. Khâu mở hộp sáng tạo chính là một công cụ lý tưởng để kể câu chuyện của một thương hiệu. Đơn giản nhất là một đoạn văn dí dỏm in ở phần mặt dưới nắp hộp chia sẻ lịch sử thương hiệu hoặc một vài mẹo sử dụng sản phẩm hiệu quả hơn có thể hấp dẫn người mua hơn là một danh sách đơn giản về các tính năng của sản phẩm.
Khi bạn làm hộp giấy cứng với khâu mở hộp mới lạ và sáng tạo, bạn có thể mang lại một số ưu điểm cho doanh nghiệp mình như:
- Tăng cường giá trị sản phẩm: Hộp bao bì với khâu mở hộp sáng tạo có thể tạo ra một cảm giác của sự độc đáo và đặc biệt. Điều này giúp tăng cường giá trị của sản phẩm và thúc đẩy người tiêu dùng có cảm giác rằng họ đang nhận được một trải nghiệm đặc biệt và đáng giá.
- Xây dựng nhận diện thương hiệu: Khâu mở hộp sáng tạo cung cấp một cơ hội tuyệt vời để xây dựng nhận diện thương hiệu. Các hộp bao bì độc đáo và sáng tạo có thể mang đậm các yếu tố thương hiệu như logo, màu sắc và thông điệp thương hiệu. Khi người dùng mở hộp, họ sẽ tạo liên kết giữa trải nghiệm mở hộp đó với thương hiệu, giúp xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ và tăng cường sự nhận diện thương hiệu.
- Tạo sự kích thích và kỳ vọng: Hộp bao bì với khâu mở hộp sáng tạo có thể tạo ra sự kích thích và kỳ vọng cho người dùng trước khi họ thực sự trải nghiệm sản phẩm. Việc chờ đợi để khám phá những gì ẩn sau hộp có thể tạo ra một cảm giác mong muốn và tò mò, khuyến khích người dùng tiếp tục tương tác với sản phẩm.
- Tăng cường chia sẻ mạng xã hội: Một hộp bao bì độc đáo và sáng tạo có thể trở thành một chủ đề thú vị để người dùng chia sẻ trên mạng xã hội. Khi người dùng cảm thấy một trải nghiệm mở hộp đặc biệt, họ thường muốn chia sẻ với bạn bè và người thân của mình, tạo ra sự lan truyền và tăng cường sự nhận thức về thương hiệu.
Lược dịch từ blueboxpackaging.com