Nhưng điều không thực sự được thảo luận là làm thế nào để củng cố quyết định mua hàng của họ.
- Bạn có thể làm gì để giúp họ thu hút sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?
- Làm thế nào bạn có thể chứng tỏ rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là phù hợp?
Đó là nơi mà tiếp thị thu hút có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn.
Trong khi nhiều chiến lược tiếp thị sử dụng cách tiếp cận bán hàng truyền thống hơn, thì tiếp thị thu hút lại tinh tế hơn nhiều và xây dựng mối liên kết chặt chẽ hơn với cơ sở khách hàng của bạn.
Đó là những gì làm cho tiếp thị thu hút rất thành công.
Tiếp thị thu hút là gì?
Tiếp thị thu hút thể hiện mức độ mong muốn của sản phẩm mà không đòi hỏi khách hàng của bạn phải mua sản phẩm đó.
Điều này có thể được thực hiện theo nhiều cách bao gồm:
- Kinh nghiệm cá nhân
- Lời chứng thực của khách hàng
Những chiến lược này giúp xây dựng một kết nối cảm xúc mạnh mẽ hơn với khách hàng tiềm năng và cho phép bạn thể hiện lợi thế cạnh tranh của mình một cách tinh tế.
Ví dụ đáng chú ý nhất của tiếp thị thu hút là các mẫu hộp đựng quà Tết miễn phí trên các trang web của xưởng in hộp quà Tết. Bằng cách cung cấp một mẫu hộp đựng quà Tết miễn phí, các xưởng in hộp quà Tết không yêu cầu bạn đặt in hộp quà Tết trực tiếp, nhưng hy vọng rằng bạn sẽ yêu cầu dịch vụ làm hộp quà chúc Tết nếu bạn thích nó.
Ngành công nghiệp thực phẩm và nhà hàng luôn sử dụng các hình thức tiếp thị thu hút vật chất để giới thiệu sản phẩm của họ và khiến khách hàng lựa chọn sản phẩm của họ hơn những sản phẩm khác.
Tiếp thị thu hút thông qua các nền tảng trực tuyến hoạt động theo cách tương tự, nhưng thay vì cung cấp một sản phẩm thực, họ cung cấp nội dung chất lượng cao miễn phí mà không mong đợi rằng bạn sẽ giao tiền của mình.
Lợi ích của tiếp thị thu hút
Như đã thấy ở trên, các chiến lược tiếp thị thu hút có thể khác nhau tùy thuộc vào ngành bạn hoạt động.
Tuy nhiên, lợi ích tổng thể luôn giữ nguyên:
- Tạo khách hàng tiềm năng
- Tăng lưu lượng truy cập
- Thúc đẩy giữ chân khách hàng
- Thúc đẩy sự tham gia
- Tạo khách hàng trung thành
81% người tiêu dùng nói rằng họ cần tin tưởng vào một thương hiệu trước khi đưa ra quyết định mua hàng.
Như ví dụ trên, cho khách hàng tiềm năng thử những gì xưởng in hộp quà Tết của bạn cung cấp sẽ xây dựng lòng tin với họ ngay từ đầu, tăng cơ hội có được khách hàng trung thành và thu hút sự chú ý tích cực để xây dựng sự hiện diện thương hiệu mạnh mẽ hơn.
Một số bước để tiếp thị thu hút
Chọn nền tảng tiếp thị phù hợp
Chọn nền tảng phù hợp cho sản phẩm và dịch vụ của bạn là điều cần thiết để thấy được kết quả thành công từ tiếp thị thu hút.
Nếu bạn là một nhà hàng hoặc thương hiệu thực phẩm, bạn có thể cung cấp các mẫu sản phẩm của mình trong các cửa hàng tạp hóa, bên ngoài nhà hàng của bạn hoặc tại các sự kiện liên quan đến ngành và thương hiệu của bạn.
Nếu bạn là một xưởng sản xuất hộp quà Tết thương mại điện tử, bạn có thể sẽ bắt đầu tiếp thị thu hút thông qua các nền tảng trực tuyến như phương tiện truyền thông xã hội, trang web và blog. Hiện nay rất thích hành trong lĩnh vực in hộp quà Tết doanh nghiệp bởi sự tiện lợi của thương mại điện tử mang lại và các doanh nghiệp cũng cảm thấy dễ dàng hơn khi liên lạc online.
SEO sẽ trở thành một phần quan trọng trong chiến lược của bạn để đảm bảo thị trường mục tiêu của bạn có thể nhìn thấy và tiếp cận được những thông tin chi tiết miễn phí của bạn.
Xác định thị trường mục tiêu
Xác định thị trường mục tiêu của bạn bằng cách xây dựng tính cách của khách hàng lý tưởng của bạn. Xác định nhân khẩu học của đối tượng mục tiêu của bạn và phác thảo sở thích và bối cảnh của họ để đặt bạn vào vị trí của người mua.
Đặt mình vào vị trí của khách hàng sẽ giúp bạn xác định những khoảng trống trên thị trường và cách tốt nhất để tiếp cận tiếp thị thu hút cho ngành của bạn.
Thực hiện theo các bước nhanh sau để xây dựng tính cách người mua chính xác:
- Xác định mục tiêu, nhu cầu và mong muốn của cá nhân bạn bằng cách thực hiện các cuộc phỏng vấn.
- Xác định những điểm khó khăn của khách hàng của bạn. Đưa ra giải pháp cho những điểm đau của họ.
- Sắp xếp thông tin thu thập được thành một mẫu tính cách người mua.
Giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của bạn
Khách hàng muốn biết ý nghĩa sâu sắc hơn của các thương hiệu mà họ mua hàng.
Hãy dành thời gian để giải thích các tính năng và đặc quyền của sản phẩm của bạn và đảm bảo đề cập đến:
- Tên sản phẩm
- Liên kết đến các trang web quan trọng
- Giải quyết các điểm đau
- Câu chuyện thương hiệu
Mọi người đều thích một câu chuyện hay, đó là lý do tại sao việc giới thiệu câu chuyện thương hiệu của bạn sẽ rất quan trọng trong việc xây dựng niềm tin và sự hứng thú đối với các sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Một cách tuyệt vời để giới thiệu thương hiệu của bạn là quà tặng doanh nghiệp. Các xưởng in hộp quà Tết luôn bận rộn trong những dịp lễ bởi nhu cầu in hộp quà Tết doanh nghiệp tăng cao. Xu hướng hiện nay là tặng hộp đựng quà Tết sang trọng nhằm cảm ơn và tri ân khách hàng mỗi dịp Xuân về. Hộp đựng quà Tết theo thiết kế riêng làm tăng nhận diện thương hiệu doanh nghiệp giúp giữ được tình cảm tốt đẹp với khách hàng.
Tiếp thị thu hút là một cách mạnh mẽ nhưng tinh tế để giới thiệu thương hiệu của bạn và có được nhiều khách hàng trung thành hơn. Nó đã trở thành một thành phần thiết yếu của hoạt động tiếp thị nói chung và có tiềm năng thực sự mở rộng quy mô kinh doanh của bạn.
Tất cả mọi thứ từ trải nghiệm đến bao bì đóng góp vào việc các chiến lược tiếp thị thu hút có thể thành công như thế nào.
Cần tư vấn về bao bì phục vụ cho chiến dịch tiếp thị thu hút, vui lòng gọi hotline
097.1988.223
để được hỗ trợ 24/7.