Hãy cùng inhopdep.vn tổng hợp các xu hướng thịnh hành trong ngành thiết kế bao bì hiện nay.
Thương mại điện tử và in kỹ thuật số
Mặc dù in kỹ thuật số đã xuất hiện được một thời gian trong các xưởng in hộp, nhưng sự phổ biến của việc sử dụng phương pháp in này cho bao bì thương mại điện tử đã bắt đầu trở nên phổ biến hơn nhiều vào năm nay.
Sự phụ thuộc vào các doanh nghiệp thương mại điện tử đã dẫn đến việc các thương hiệu xưởng bao bì hộp cứng lựa chọn các giải pháp hiệu quả hơn về chi phí trong thời kỳ khó khăn về tài chính sau ảnh hưởng của COVID-19.
Với việc các xưởng bao bì hộp cứng không có hoạt động kinh doanh nào trong suốt thời gian từ năm 2020 và 2021, việc chi tiêu cho các phương pháp in chất lượng cao, như in offset, đã được chứng minh là kém hiệu quả hơn với việc mặt ngoài của hộp bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển.
Mặc dù in kỹ thuật số có thể có chất lượng thấp hơn so với in offset, nhưng các thiết kế nhỏ hơn như logo, hoa văn hoặc hình dạng có thể được hưởng lợi từ in kỹ thuật số vì sự khác biệt về chất lượng là không đặc biệt đáng chú ý.
Áp dụng tự động hóa đóng gói
Những thách thức chính mà ngành công nghiệp đóng gói sản xuất mẫu hộp cứng phải đối mặt là liên quan đến năng suất, độ chính xác và kiểm soát chất lượng.
Một số lượng lớn các công ty vẫn đang tích cực sử dụng các quy trình kiểm tra bao bì thủ công, để lại nhiều chỗ cho sai sót về chất lượng của bao bì.
Việc kiểm tra bao bì thủ công là không hiệu quả, rủi ro và kết quả là thường phải thu hồi toàn bộ bao bì, gây tốn kém cho các doanh nghiệp một phần ngân sách lớn. Hậu quả của những sai lầm như vậy các xưởng in vỏ hộp đã chuyển sang quy trình sản xuất tự động để có kết quả chính xác hơn.
Những lợi thế của một hệ thống sản xuất như vậy bao gồm lợi tức đầu tư tối đa, hiệu quả về thời gian và gia tăng lòng trung thành của khách hàng.
Các sáng kiến bền vững
Ngành công nghiệp bao bì sản xuất mẫu hộp cứng nói riêng, đã có nhiều thay đổi trong những năm qua, đặc biệt là khi nhận thức về môi trường của khách hàng đã tăng lên.
Với sự giám sát chặt chẽ hơn về tính bền vững và quy định, ngành công nghiệp bao bì đã phải nhanh chóng phát triển để giảm bớt mối quan tâm của người tiêu dùng và đảm bảo rằng họ đang hoạt động theo cách thân thiện với môi trường.
Ngoài ra, các quy định về tính bền vững xung quanh bao bì cũng ngày càng trở nên đầy tham vọng, tạo thêm một thách thức khác cho các doanh nghiệp đang cố gắng cải thiện tác động môi trường của họ.
Để phát triển bền vững trong bao bì, hệ thống thu gom, tái chế và công nghệ thu gom chất thải sẽ cần được cải tiến nhiều hơn để hỗ trợ những thay đổi về vật liệu và phương pháp xử lý cần thiết.
Thay thế nhựa bằng giấy và có thể tái chế
Giấy luôn được coi là một chất thay thế thân thiện với môi trường thay thế cho nhựa cho hầu hết mọi loại bao bì. Mặc dù điều này vẫn đúng với việc giấy kraft có thể tái chế hoàn toàn và được làm từ các sản phẩm tái chế.
Đã có một sự thay đổi lớn trong hành vi của người tiêu dùng ngày nay với nhiều người đang tìm kiếm các giải pháp có thể tái sử dụng cho các sản phẩm họ mua. Mặc dù ý tưởng về tính bền vững thông qua tái sử dụng đã xuất hiện được một thời gian, nhưng xu hướng tiêu dùng này chắc chắn đang được chú ý nhiều hơn bao giờ hết.
Xu hướng tiêu dùng này đã thúc đẩy nhiều doanh nghiệp xưởng in vỏ hộp sản xuất sản phẩm của mình với mục đích tái sử dụng sau khi mua.
Việc tạo ra bao bì được thiết kế để tái sử dụng đòi hỏi phải cân nhắc kỹ lưỡng về vật liệu và cấu trúc có thể chịu được việc rửa và sử dụng nhiều lần - mà không làm hỏng môi trường.
Giáo dục khách hàng
Như đã nói ở trên, một phần lớn thiết kế bao bì bền vững thực sự nằm trong tay khách hàng chứ không phải doanh nghiệp.
Các doanh nghiệp có thể tạo ra những thay đổi mạnh mẽ về tính bền vững, nhưng họ sẽ không thực sự thành công nếu khách hàng không được giáo dục về các tác động và vai trò của họ. Làm như vậy có thể bao gồm giáo dục về tái chế, xử lý, nâng cao nhận thức về thiết kế bao bì bền vững nói chung và giáo dục chung về tính bền vững.
Tạo các kênh khác nhau như trang web, phụ trang, tờ rơi và các tài liệu khác có thể giúp khách hàng hiểu được vai trò của họ trong quá trình này. Với sự trợ giúp của mã QR, các doanh nghiệp hiện có khả năng cung cấp thông tin và giáo dục khách hàng của họ một cách chuyên sâu hơn nhiều.
Có thể nói rằng ngành công nghiệp bao bì đang thực hiện một số bước tiến khá lớn vào năm 2022 để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng và tăng hiệu quả đóng gói.
Inhopdep.vn có nhiều tùy chọn và dịch vụ đóng gói thân thiện với môi trường và chuyên dụng để điều chỉnh bao bì phù hợp với các sáng kiến kinh doanh và thương hiệu của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline
097.1988.223