Khi nhiều thương hiệu mới tham gia vào ngành công nghiệp thực phẩm, sự cạnh tranh sẽ trở nên rất khốc liệt. Để đảm bảo chất lượng của từng mặt hàng thực phẩm, các giải pháp đóng gói phải được lên kế hoạch tỉ mỉ và thống nhất.
Nắm bắt sở thích của người dùng với các chủ đề hấp dẫn
Khách hàng, đặc biệt là trẻ em, có xu hướng chú ý đến những bao bì có thiết kế bắt mắt và hấp dẫn. Màu sắc và đồ họa được sử dụng trên hộp thực phẩm được thiết kế tỉ mỉ và khéo léo có thể khiến thương hiệu của bạn trở nên hấp dẫn hơn đối với khách hàng. Có rất nhiều chủ đề mà bạn có thể lựa chọn khi đặt in hộp thực phẩm tại các xưởng in hộp giấy như theo các dịp lễ, theo vẻ ngoài của sản phẩm, theo phong cách của doanh nghiệp,...
Một số lưu ý bạn có thể áp dụng dựa trên sở thích của khách hàng gồm có:
- Phần vỏ hộp nên có các hoạ tiết, hình ảnh đồ hoạ, đặc biệt là các nhân vật hoạt hình đối với các loại bánh kẹo và thực phẩm cho trẻ.
- Bên cạnh các loại hộp giấy cứng truyền thống, bạn có thể thử các loại hộp khác mới mẻ hơn như hộp giấy nam châm, hộp âm dương,...
- In hộp giấy cứng đựng thực phẩm có thể tái sử dụng được sẽ thu hút được sự chú ý nhờ yếu tố tiết kiệm trong tâm lý mua hàng của khách hàng.
Xây dựng hình ảnh theo phong cách tối giản
Trong mọi tình huống, sự đơn giản chính là chìa khóa thành công cho việc thiết kế bao bì. Bạn có thể sử dụng các hình ảnh đơn giản, nhẹ nhàng sẽ khiến phần vỏ hộp thực phẩm trông thanh lịch hơn, việc này cũng là một cách để khẳng định về chất lượng sản phẩm.
Thiết kế theo phong cách Vintage
Việc sử dụng bao bì cổ điển không bao giờ là lỗi mốt, thiết kế mang lại một chút lịch sử và hoài niệm trên bao bì thực phẩm cũng là một cách sáng tạo để thu hút được sự chú ý. Đồ họa, chữ, hình dán và lớp hoàn thiện mờ là những lựa chọn rất phổ biến khi thiết kế bao bì thực phẩm. Khi các yếu tố này đạt được sự tổng hoà với phong cách cổ điển, chắc chắn sản phẩm sẽ thu hút được người dùng ở nhiều độ tuổi khác nhau.
Hình dạng và kích thước hợp lý
Các xưởng in hộp giấy sẽ cho khách hàng nhiều lựa chọn về hình dạng và kích thước hộp đựng thực phẩm để đáp ứng nhu cầu và các loại sản phẩm đa dạng. Sẽ không có vấn đề gì khi sản phẩm quá nhỏ hoặc quá lớn. Nếu bạn muốn tạo ra thứ gì đó khác biệt hơn thì bạn nên tham khảo ý kiến của nhân viên xưởng in hộp giấy để lựa chọn được kiểu dáng phù hợp và độc đáo nhất cho sản phẩm của mình, từ đó tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu của doanh nghiệp.
Ứng dụng công nghệ cao
Công nghệ đang trở thành một thành phần quan trọng của việc sản xuất bao bì và xu hướng mới này đang nhận được rất nhiều sự chú ý. Hộp giấy cứng đựng thực phẩm cung cấp nhiều thông tin hơn và dễ dàng sử dụng sẽ khiến mọi người yêu thích chúng. Người dùng có thể biết thêm chi tiết về sản phẩm bằng cách sử dụng các hộp thực phẩm có gắn mã vạch hoặc mã QR. Việc này góp phần thể hiện được sự trung thực và có trách nhiệm của các thương hiệu, từ đó họ sẽ đạt được lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường.
Lựa chọn kiểu chữ hợp lý
Để bán được hàng, bạn phải chọn phông chữ phù hợp trên hộp thực phẩm của mình. Để tạo ra một thiết kế bao bì sáng tạo và thu hút, hãy chọn kiểu chữ đơn giản và rõ ràng. Sẽ rất hữu ích nếu bạn có thể ghé thăm các cửa hàng của đối thủ cạnh tranh để tìm hiểu cách họ thiết kế và vận hành. Hãy nhớ rằng bạn cần làm cho phần bao bì dễ hiểu và dễ đọc để giữ chân khách hàng.
Bổ sung các yếu tố đảm bảo an toàn
Luôn có nguy cơ bị hư hỏng cao khi nói đến các mặt hàng thực phẩm. Để ngăn chặn bụi bặm và hơi ẩm xâm nhập, in hộp carton cứng luôn là một trong những lựa chọn phổ biến của các doanh nghiệp khi đặt in hộp đựng thực phẩm tại các xưởng in hộp giấy. Ngoài ra, hộp đựng có kích thước hợp lý sẽ giúp tăng cường sự an toàn cho thực phẩm bên trong. Khách hàng sẽ đặt nhiều sự tin tưởng và hài lòng với thương hiệu hơn khi họ nhận được sản phẩm trong trạng thái hoàn hảo.
Ưu tiên tính minh bạch
Người dùng hiện nay thậm chí thích một lớp bao bì thể hiện được sự minh bạch hơn là tính chắc chắn. Để giành được sự tin tưởng từ khách hàng, bạn nên in thông tin về sản phẩm và doanh nghiệp một cách khéo léo trên phần bao bì để khách hàng có thể nắm được các thông tin cần thiết và củng cố quyết định mua hàng của mình. Đồng thời, bạn cũng có thể thiết kế 1 phần giấy bóng kính có thể nhìn xuyên qua lớp bao bì nhờ phần cắt bằng nhựa ở mặt trước. Việc này sẽ cho khách hàng một cái nhìn trực tiếp về sản phẩm bên trong và sẽ khiến họ tự tin hơn với lựa chọn mua hàng của mình.
Lược dịch từ blueboxpackaging.com