Skip to content

Tiết lộ 9 bí kíp thiết kế hiệu quả dành cho hộp đựng mỹ phẩm

Tất cả chúng ta đều đã thấy những người tiêu dùng mỹ phẩm khi đã hâm mộ một sản phẩm nào đó thì họ thường "phát cuồng" mỗi khi có sản phẩm mỹ phẩm mới được tung ra. Sự thật là, để phát triển một số lượng lớn các khách hàng trung thành không phải "đơn giản như đan rổ" mà sẽ đòi hỏi doanh nghiệp chú trọng rất nhiều vào quá trình sản xuất trong đó có khâu gia công hộp đựng mỹ phẩm.

Điểm nhấn mạnh rất lớn vào bao bì mỹ phẩm và tại sao nó lại quan trọng đối với việc xây dựng thương hiệu? Trong một ngành sinh lợi như thế này, chỉ có vô số đối thủ cạnh tranh sẽ chi hàng triệu đô la mỗi năm cho các chiến dịch tiếp thị của họ. Không cần phải nói, thị trường đã dễ dàng bị nuốt chửng bởi các công ty lớn hơn và lâu đời hơn có tên thương hiệu đã khắc sâu trong tâm trí mọi người.

Vây để thành công trong ngành công nghiệp này, các công ty làm đẹp và mỹ phẩm cần tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh? Câu trả lời đó là hãy xây dựng thương hiệu phù hợp thông qua các thiết kế bao bì mỹ phẩm, in hộp mỹ phẩm hiệu quả và nổi bật là một cách để thúc đẩy mọi người mua sản phẩm của bạn.

Hãy cùng inhopdep.vn tham khảo bài viết sau đây để giúp doanh nghiệp thiết kế hộp cứng mỹ phẩm như thế nào cho hiệu quả, đảm bảo khách hàng sẽ luôn luôn nhớ tới sản phẩm của bạn.

hop-my-pham-6.jpg (101 KB)

Chú trọng sự đơn giản là một chiến lược dài hạn

Theo Terri Goldstein, Giám đốc điều hành của công ty thiết kế và chiến lược thương hiệu The Goldstein Group, mọi người nhớ lại những gì họ đã nhìn thấy đầu tiên bằng màu sắc, sau đó là hình dạng, tiếp theo là biểu tượng và cuối cùng là ngôn từ in hộp mỹ phẩm.

Một thiết kế bao bì đơn giản nhưng nổi bật, sử dụng sự kết hợp màu sắc tuyệt vời có thể đạt được kết quả tuyệt vời. Thiết kế đơn giản và tối giản có nghĩa là bạn lược bỏ những chi tiết không cần thiết trong bao bì có thể gây nhầm lẫn cho người mua.

Các thiết kế tối giản cũng có khả năng nổi bật trên những chiếc kệ ồn ào và lộn xộn. Nó mang lại một luồng không khí trong lành và cung cấp cho thương hiệu của bạn một giá trị cảm nhận cao hơn.

Sử dụng bao bì nhiều lớp hoặc có hương thơm.

Hộp cứng mỹ phẩm có nhiều lớp có tính thẩm mỹ cao kết hợp mùi hương

Theo nghiên cứu, khi in hộp cứng mỹ phẩm có nhiều lớp và thêm mùi hương vào bao bì mỹ phẩm của bạn cũng có thể tăng doanh số bán hàng lên 80%.

Thêm sự kết hợp của các lớp màng mờ và bóng vào các yếu tố của bao bì của bạn sẽ tạo ra chiều sâu và sự hấp dẫn.

hop-my-pham-1.jpg (56 KB)

Thêm hiệu ứng sang trọng bằng cách dập lá vàng, lá bạc

Việc sử dụng các lá vàng bạc có thể tạo thêm hiệu ứng sang trọng cho hộp cứng mỹ phẩm của bạn.

Độ óng ánh bắt mắt và có khả năng mang lại cảm giác ấn tượng cho sản phẩm của bạn. Dập lá vàng, bạc cũng tiết kiệm chi phí nhưng mang lại cảm giác chất lượng cao và bắt mắt trên kệ.

Kể lại câu chuyện thương hiệu của bạn thông qua tác phẩm nghệ thuật

Câu chuyện thương hiệu của bạn là điều làm cho bạn và công ty của bạn trở nên độc đáo. Việc đưa ra một thiết kế bao bì kể câu chuyện thương hiệu của bạn sẽ giúp bạn kết nối với những người tin tưởng vào tầm nhìn và chủ trương của bạn.

Hãy tìm hiểu ví dụ về dòng mỹ phẩm mới nổi Soul: Soul đã thiết kế bao bì mỹ phẩm của họ theo cách mà bất kỳ giới tính nào cũng có thể sử dụng sản phẩm của họ.

Điều này được thực hiện bằng cách nhấn mạnh câu chuyện thương hiệu của họ, câu chuyện gắn liền với tâm linh và cá nhân.

hop-my-pham-13.jpg (63 KB)

Làm cho logo của bạn trở thành tiêu điểm

Những thiết kế tối giản thu hút những người không thích được trình bày với những chi tiết “quá đà”.

Bao bì cổ điển với thiết kế tối giản chắc chắn hiệu quả, vì nó cho mọi người ý tưởng rằng sản phẩm của bạn đáng mua và bạn không cần quá nhiều lời để thuyết phục mọi người mua chúng.

Thiết kế tối giản nhấn mạnh vào biểu tượng thương hiệu của bạn, tận dụng không gian một cách sáng tạo và có kiểu chữ đơn giản.

Chọn các vật liệu để gia công hộp cứng mỹ phẩm thân thiện với môi trường

Khách hàng hiện đang chú ý đến những nỗ lực vì môi trường của các thương hiệu, khiến bao bì bền vững trở nên rất phổ biến. Bao bì bền vững có nghĩa là bạn đang tham gia vào việc bảo tồn tài nguyên thiên nhiên bằng cách giảm thiểu chất thải trên giấy và thiết kế bao bì có thể được tái sử dụng, tái sử dụng hoặc tái chế.

Ví dụ: hộp kraft có nắp gài đơn giản hoặc hộp đựng gối không có lớp phủ là một số cấu trúc bao bì bền vững phổ biến nhất.

hop-my-pham-7.jpg (80 KB)

Tạo cảm xúc trải nghiệm

Ngày nay, với việc mọi người dán mắt vào điện thoại thông minh của họ mỗi ngày, các thương hiệu cần sử dụng tất cả các nền tảng để gửi thông điệp của họ. Mọi người sẽ nói về và xác nhận sản phẩm của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội nếu bạn có thể cung cấp trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.

Đóng gói sản phẩm của bạn theo cách mà việc mở hộp mang lại sự phấn khích và hồi hộp

Hãy thêm các tấm bìa cứng hoặc xốp để sắp xếp và tách biệt các sản phẩm của bạn. Làm như vậy sẽ tạo ra trải nghiệm hình ảnh tốt hơn.

Ý tưởng nữa đó là ghi lời cảm ơn và tặng khăn giấy có thương hiệu cũng có thể giúp để lại ấn tượng.

Trên đây là những mẹo giúp bạn áp dụng trong quá trình thiết kế hộp cứng mỹ phẩm của mình, chỉ cần áp dụng ½ những mẹo này, inhopdep.vn tin rằng sản phẩm của bạn sẽ giành được sự chú ý và lòng trung thành của khách hàng.

Hãy làm việc với chuyên gia tư vấn của inhopdep.vn, chúng tôi sẽ giúp bạn đạt được các mục tiêu xây dựng thương hiệu và đưa thông điệp của doanh nghiệp bạn vào các vỏ bao bì, hộp cứng mỹ phẩm.

5/5 (4 bầu chọn)

Bạn có nhu cầu in hộp giấy cứng

Và đang cần tìm nhà sản xuất có đủ năng lực tư vấn, thiết kế sản phẩm phù hợp?