Skip to content

Những điểm cần tránh khi sản xuất hộp bao bì thương mại

Do sự phát triển của thương mại điện tử, các nhà thiết kế bao bì đã phải thay đổi phương pháp làm việc của mình. Thay vì thiết kế tập trung vào sự thu hút và hấp, họ cần điều chỉnh thiết kế để phù hợp với quá trình vận chuyển và nhận hàng tại cửa hàng.

Để tận dụng những xu hướng này, các thương hiệu cần nắm bắt và sử dụng chúng trong các dự án trực tuyến mới hoặc để mở rộng hoạt động của cửa hàng hiện có. Việc tránh được sai lầm trong khâu đóng gói và in hộp bìa cứng đựng sản phẩm là một yếu tố quan trọng trong việc thực hiện những thay đổi để đạt được thành công.

Dưới đây là một số sai lầm liên quan đến lỗi đóng gói mà bạn nên tránh mắc phải khi kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử.

Độ bền và khả năng bảo vệ sản phẩm kém

Một trong những sai lầm thường gặp là sản xuất hộp bao bì không có cấu trúc và độ bền đủ lớn và chắc chắn. Nguyên nhân chính là do sử dụng vật liệu kém chất lượng hoặc không thích hợp, từ đó có thể dẫn đến việc hộp bị móp méo, rách, hỏng nhanh chóng hoặc không thể bảo vệ sản phẩm bên trong trong quá trình vận chuyển và sử dụng.

Bên cạnh đó, nếu hộp giấy cứng cao cấp không được thiết kế để chống thấm nước đúng mức, sản phẩm bên trong có thể bị ảnh hưởng bởi độ ẩm hoặc bị hỏng. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các sản phẩm nhạy cảm như thực phẩm, sản phẩm điện tử, hay đồ ướt. 

Hộp của một số sản phẩm cần được thiết kế chống thấm nước
Hộp của một số sản phẩm cần được thiết kế chống thấm nước

Thiếu bao bì hoặc sử dụng quá nhiều bao bì

Tổn thất lớn có thể xảy ra nếu nhà bán lẻ mắc sai lầm trong khâu đóng gói và in hộp bìa cứng đựng các sản phẩm của mình. Một sản phẩm bị hỏng khi đựng trong hộp giấy cứng có thể khiến 30% đến 50% khách hàng chuyển sang lựa chọn sử dụng sản phẩm của thương hiệu khác. Để đảm bảo sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách an toàn, các doanh nghiệp cần cân nhắc việc sử dụng đúng số lượng bao bì.

Bằng cách sử dụng lượng đệm bên trong hộp bao bì một cách phù hợp để bảo vệ sản phẩm, bạn có thể tránh chi phí dư thừa cho vật liệu, tiết kiệm nguồn lực của mình và đồng thời đảm bảo được sự an toàn và nguyên vẹn cho sản phẩm.

Không gian trong hộp chưa phù hợp với sản phẩm

Chỉ sử dụng loại hộp với kích thước tiêu chuẩn là không đủ đối với một nhà bán lẻ bán nhiều loại sản phẩm. Việc đóng gói các vật phẩm nhỏ gọn trong một chiếc hộp giấy cứng quá lớn và sau đó phải thêm nhiều lớp bọc bong bóng hoặc đệm sẽ dẫn đến lãng phí không gian và vật liệu.

Trong quy trình đóng gói, bạn không nên chỉ sử dụng một loại hộp với kích thước duy nhất. Bạn nên nhóm các sản phẩm có kích thước gần giống nhau và in hộp bìa cứng với kích thước tương ứng với từng nhóm để khâu đóng gói sản phẩm diễn ra nhanh chóng và tiết kiệm chi phí hơn. 

Chọn hộp có không gian phù hợp với sản phẩm
Chọn hộp có không gian phù hợp với sản phẩm

Đóng gói quá kỹ 

Việc đóng gói hộp sản phẩm quá kỹ khiến người dùng khó mở sẽ khiến họ đánh giá thấp sản phẩm. Đóng gói an toàn ở mức vừa đủ cũng có thể là một thách thức nếu bạn chưa nắm rõ được tâm lý của người dùng và cách đóng gói sản phẩm hợp lý nhất. Một số nhà bán lẻ quá bảo vệ sản phẩm của họ và đây trở thành một sai lầm khá phổ biến khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và không hài lòng ngay từ khi chưa nhìn thấy sản phẩm.

Bao bì không có nhãn hiệu 

Hộp giấy cứng đựng sản phẩm cần chứa đầy đủ thông tin về sản phẩm, nhãn hiệu và hướng dẫn sử dụng. Thiếu thông tin hoặc nhãn hiệu không chỉ làm giảm chất lượng và giá trị của sản phẩm, mà còn gây khó khăn cho người tiêu dùng trong việc nhận diện và sử dụng sản phẩm. Để tiếp cận đối tượng khách hàng rộng lớn hơn, xây dựng thương hiệu dựa vào thiết kế hộp giấy cứng đựng sản phẩm là một phương pháp rất hiệu quả. Thông thường, những gói hàng không có nhãn hiệu sẽ khiến khách hàng bỏ qua việc ghi nhớ và tìm hiểu về thương hiệu, khi đó doanh nghiệp đã bỏ lỡ cơ hội quảng bá thương hiệu của mình cũng như có được cho mình một khách hàng trung thành.

Việc thiết kế nhãn hiệu thường không tốn chi phí quá lớn hoặc bạn cũng không nhất thiết phải có một nhãn hiệu với thiết kế phức tạp để truyền thông và quảng bá cho thương hiệu của mình. Bạn có thể gắn thêm thương hiệu của mình khi in hộp bìa cứng và để thu hút khách hàng quay lại, bạn có thể thêm một số chi tiết nhỏ vào phần bao bì hộp sản phẩm, ví dụ như một lời cảm ơn cùng với một ưu đãi để khuyến khích khách hàng tiếp tục lựa chọn sản phẩm trong lần mua sắm tiếp theo. 

Bao bì sản phẩm cần được in nhãn hiệu doanh nghiệp
Bao bì sản phẩm cần được in nhãn hiệu doanh nghiệp

Thiếu quy trình kiểm tra và cải tiến chất lượng 

Quy trình kiểm tra chất lượng là rất quan trọng để đảm bảo rằng hộp bao bì được sản xuất có chất lượng cao. Thiếu quy trình kiểm tra chất lượng có thể dẫn đến việc xuất hiện lỗi và sản phẩm không đáp ứng được yêu cầu.

Bên cạnh đó, hộp bao bì cần có yếu tố cải tiến và sáng tạo để thu hút sự chú ý của khách hàng. Thiếu đi sự đổi mới và sáng tạo có thể làm cho sản phẩm trở nên nhàm chán và không gây ấn tượng được với khách hàng trong lâu dài.

Lược dịch từ blueboxpackaging.com

5/5 (1 bầu chọn)

Bạn có nhu cầu in hộp giấy cứng

Và đang cần tìm nhà sản xuất có đủ năng lực tư vấn, thiết kế sản phẩm phù hợp?