Skip to content

Các bước sản xuất bao bì sản phẩm

Hộp bao bì sản phẩm là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của việc tiếp thị sản phẩm của doanh nghiệp. Nó có thể làm tăng hoặc giảm doanh số bán hàng và đồng thời có thể khiến khách hàng nhớ hoặc quên sản phẩm đó. Hộp bao bì được làm kỹ lưỡng, cẩn thận ở từng khâu sản xuất sẽ làm cho sản phẩm của doanh nghiệp nổi bật trên kệ và giúp người mua hàng dễ dàng tìm thấy hoặc chú ý tới sản phẩm đó.

3 lớp bao bì của hộp đựng sản phẩm

Mỗi lớp bao bì đều góp phần rất quan trọng để mang lại trải nghiệm mua hàng hài lòng cho khách hàng do phần hộp bao bì sản phẩm là phần sẽ tạo ấn tượng đầu tiên cho sản phẩm trong mắt khách hàng, vì vậy mà phần này cần được đầu tư, thiết kế kỹ lưỡng để có thể nổi bật giữa các sản phẩm khác.

Như vậy, doanh nghiệp cần đảm bảo rằng tất cả các lớp bao bì đều phải đạt tiêu chuẩn. Để đạt được điều đó thì doanh nghiệp phải sử dụng vật liệu chất lượng cao, bền và đảm bảo khả năng bảo vệ cho sản phẩm. 

Hộp bao bì sản phẩm có ba lớp chính: lớp giấy bồi bên ngoài (giấy áo),lớp cốt (bìa carton cứng),lớp bồi lót (giấy lót).

Ba lớp của hộp bao bì
Ba lớp của hộp bao bì

Lớp giấy bồi bên ngoài (giấy áo): Đây là lớp giấy bồi phía ngoài, được in ấn và trang trí để tạo nên thiết kế bao bì sản phẩm. Lớp này giúp bảo vệ sản phẩm bên trong khỏi bụi bẩn, ẩm ướt, ánh sáng và các tác động từ môi trường bên ngoài. Lớp giấy bồi bên ngoài cũng có tính thẩm mỹ cao, giúp sản phẩm thu hút khách hàng.

Lớp cốt (bìa carton cứng): Đây là lớp bìa carton cứng bên trong, có độ dày và độ cứng cao để bảo vệ sản phẩm khỏi các va chạm, va đập và nén ép trong quá trình vận chuyển và lưu trữ. Lớp cốt cũng có tính năng tạo độ bền cho hộp bao bì.

Lớp bồi lót (giấy lót): Đây là lớp giấy lót bên trong, được bồi dán lên lớp cốt để bảo vệ sản phẩm khỏi các vết xước và trầy xước khi tiếp xúc trực tiếp với lớp cốt. Lớp bồi lót cũng có vai trò giúp sản phẩm giữ được hình dáng ban đầu và giữ cho hộp bao bì sạch sẽ hơn. lớp bồi lót (giấy lót) cũng có thể được in ấn để tăng tính thẩm mỹ của sản phẩm và tạo điểm nhấn thương hiệu. Tuy nhiên, thường thì lớp bồi lót được in ấn đơn giản hơn so với lớp giấy bồi bên ngoài (giấy áo).

Các bước làm ra hộp bao bì sản phẩm

Lên ý tưởng

Các mẫu thiết kế bao bì khác nhau có thể tạo ra trải nghiệm khác biệt cho khách hàng bằng cách tăng thêm giá trị cho sản phẩm, khiến sản phẩm trở nên hấp dẫn hơn và kéo dài thời gian khách hàng sử dụng sản phẩm. Ví dụ như khi gia công bao bì hộp giấy, cần sử dụng vật liệu chất lượng cao để làm hộp giấy cứng cùng với kỹ thuật in tốt có thể tạo ra sự khác biệt lớn về hình thức và cảm nhận mà sản phẩm mang lại. 

Ngoài ra, việc chọn màu sắc, phông chữ và hình ảnh phù hợp cũng có thể giúp tạo ra trải nghiệm hấp dẫn hơn cho khách hàng. Dưới đây là một số yếu tố khác cần được xem xét khi thiết kế hộp bao bì sản phẩm:

  • Màu sắc: Màu sắc là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của bao bì sản phẩm. Nó có thể thu hút sự chú ý, truyền đạt thông điệp và truyền tải tâm trạng mà doanh nghiệp muốn mang lại thông qua sản phẩm. 

    Hộp bao bì có thể được sản xuất với nhiều màu sắc
    Hộp bao bì có thể được sản xuất với nhiều màu sắc
  • Kích thước: Kích thước của hộp bao bì sản phẩm cần được xem xét kỹ lưỡng do nó có thể ảnh hưởng đến chi phí sản xuất, không gian lưu trữ và quy trình khâu vận chuyển.
  • Chất độn hoặc khay định hình: Chất độn hoặc khay định hình được dùng để lấp đầy các khoảng trống trong hộp sản phẩm. Nó có thể được sử dụng để cố định vị trí và bảo vệ sản phẩm khỏi các va chạm, tạo thêm lớp đệm hoặc làm cho sản phẩm trông đầy đặn hơn.
  • Phông chữ: Phông chữ được sử dụng trên bao bì sản phẩm phải dễ đọc và đồng thời mang tính thẩm mỹ, hài hoà với màu sắc và các hoạ tiết trang trí trên vỏ hộp sản phẩm.
  • Danh thiếp: Danh thiếp có thể đi kèm với hộp bao bì sản phẩm để quảng bá doanh nghiệp.
  • Lời cảm ơn: Lời cảm ơn có thể được đính kèm với hộp bao bì sản phẩm để thể hiện sự trân trọng của doanh nghiệp đối với từng khách hàng và từng sản phẩm.
  • Hướng dẫn sử dụng: Hướng dẫn sử dụng có thể đi kèm với bao bì sản phẩm để cung cấp thông tin về cách sử dụng sản phẩm, đồng thời tờ hướng dẫn sử dụng cũng có thể được thiết kế sáng tạo và đồng bộ với vỏ hộp sản phẩm để tăng cảm nhận về chất lượng sản phẩm cho khách hàng.

Dự kiến mức chi phí hợp lý cho khâu sản xuất hộp sản phẩm

Bước đầu tiên trong việc lập ngân sách cho khâu in hộp đựng sản phẩm là đánh giá chi phí của từng yếu tố tạo nên hộp bao bì. Lấy ví dụ như làm hộp giấy bìa cứng thì khâu sản xuất bao gồm các loại chi phí như chi phí vật tư, in ấn và gia công. Khi đã đánh giá được giá cả của từng thành phần, doanh nghiệp đã có thể bắt đầu tiến hành in hộp cứng theo mẫu đã chọn từ trước.

Tìm một đơn vị sản xuất hộp sản phẩm chuyên nghiệp

Nếu bạn đang tìm một đơn vị sản xuất hộp sản phẩm chuyên nghiệp, bạn có thể gặp khó khăn khi lựa chọn trong số rất nhiều đơn vị sản xuất hộp cứng trên thị trường. Để giúp bạn dễ dàng hơn, chúng tôi xin giới thiệu về Inhopdep.vn, thương hiệu của Công ty Cổ phần Minano, một trong những công ty hàng đầu về sản xuất và thiết kế hộp cứng cao cấp cho các thương hiệu nổi tiếng. Inhopdep.vn có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, máy móc hiện đại và quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt để mang đến cho khách hàng những sản phẩm hộp cứng đẹp mắt, bền bỉ và phù hợp với yêu cầu của từng dự án.

Nhận góp ý của khách hàng

Khách hàng là những người sử dụng trực tiếp hộp bao bì sản phẩm, vì vậy thông tin góp ý của họ là rất hiệu quả trong việc đảm bảo phần hộp bao bì sản phẩm tạo sự hài lòng cho người dùng. Phản hồi của khách hàng có thể giúp doanh nghiệp đánh giá mức độ hiệu quả của việc truyền tải thông tin về sản phẩm thông qua phần hộp bao bì. Những góp ý này có thể cung cấp cho doanh nghiệp thông tin chi tiết về những gì họ cần tiếp tục phát huy và những gì cần sửa đổi trong khâu thiết kế và gia công hộp sản phẩm, điều này có thể giúp doanh nghiệp nâng cao sự hài lòng cho khách hàng trong tương lai.

Nhận góp ý của khách hàng về hộp bao bì sản phẩm
Nhận góp ý của khách hàng về hộp bao bì sản phẩm

Có rất nhiều cách để nhận phản hồi từ khách hàng về phần hộp bao bì. Tạo ra những cuộc khảo sát thông qua các biểu mẫu bản cứng hoặc bản mềm, tạo các cuộc thăm dò ý kiến đều là những lựa chọn phổ biến và mang lại hiệu quả cao. Bằng cách thu thập những phản hồi này, doanh nghiệp có thể tìm hiểu những gì khách hàng thích và không thích về phần bao bì của họ.

 

Lược dịch từ mailchimp.com

5/5 (1 bầu chọn)

Bạn có nhu cầu in hộp giấy cứng

Và đang cần tìm nhà sản xuất có đủ năng lực tư vấn, thiết kế sản phẩm phù hợp?