Bao bì vừa phải đáp ứng được nhu cầu chứa đựng được sản phẩm khách hàng, đồng thời bao bì cũng phải hấp dẫn, khơi gợi được sự tò mò của khách hàng. Nhu cầu in bao bì tăng lên tạo ra những thách thức cho các xưởng sản xuất, in ấn.
Thị trường bao bì carton hiện nay
Theo đánh giá của các chuyên gia, tính bền vững và chuyển đổi số là 2 xu hướng được kỳ vọng sẽ tạo ra cơ hội đáng kể bên cạnh những thách thức cho các doanh nghiệp trong ngành thùng giấy và giấy tấm carton, từ đó định hình thị trường ngành bao bì trong thời gian tiếp theo.
Ngành thương mại điện tử đang ngày càng phát triển, kèm theo đó là sự tăng trưởng tối đa cho bao bì giấy carton. Các nhà bán lẻ dần chuyển sang sử dụng bao bì giấy carton để đóng gói hàng hoá. Nhu cầu vận chuyển thùng giấy và giấy tấm carton bắt đầu cho thấy sức mạnh đáng kinh ngạc do người tiêu dùng mua hàng đóng gói, đặc biệt là các kiện hàng được vận chuyển thông qua các kênh thương mại điện tử.
Sự thay đổi về đời sống trong thời hiện đại hóa khiến nhu cầu sử dụng thực phẩm đóng gói, thức ăn nhanh tăng cao. Do đó, giải pháp sử dụng các bao bì đóng gói bằng carton sử dụng 1 lần rất được ưa chuộng
5 thách thức trong sản xuất bao bì carton
1.Nhu cầu ngày càng tăng với bao bì làm theo yêu cầu
Thị trường bao bì carton ngày nay đặc biệt là in hộp carton cứng chuyên nghiệp đòi hỏi ngày càng nhiều cá nhân hóa các loại hộp với hình dạng đa dạng. Điều này không chỉ đòi hỏi các nhà thiết kế ngày càng linh hoạt hơn mà còn đòi hỏi các nhà sản xuất bao bì linh hoạt hơn có khả năng thích ứng nhanh chóng với nhu cầu của khách hàng trong một thị trường mà mọi người đang cạnh tranh gay gắt vì cùng một mục tiêu: Nhiều khách hàng hơn.
Các bao bì tùy chỉnh đang trở thành tiêu chuẩn. Đó là thực tế của ngành bao bì hiện nay. Và điều này khiến cho các xưởng gia công hộp cứng chuyên nghiệp phải đủ linh hoạt và nhanh nhẹn để sản xuất bao bì một cách sáng tạo một cách hiệu quả trong khi vẫn duy trì chi phí mỗi hộp thấp nhất có thể.
Để cải thiện thách thức này, các doanh nghiệp sản xuất bao bì carton cần phải tối đa hóa năng suất, tích hợp máy móc, sản xuất theo các chuỗi dây chuyền, tự động hoá một phần hoặc toàn bộ quy trình sản xuất.
2. Nhu cầu đặt hàng mà không cần số lượng tối thiểu
Nhiều nhà sản xuất bao bì ngày càng cung cấp cho khách hàng của họ tùy chọn đặt hàng mà không có số lượng tối thiểu. Cho dù khách hàng của họ yêu cầu 1 hộp, 10 hộp hay 30.000 hộp, họ đều có khả năng cung cấp và điều chỉnh nhanh chóng.
Do đó, để đảm bảo tuổi thọ trong ngành của bạn với tư cách là nhà sản xuất bao bì, bạn phải đủ linh hoạt để cung cấp số lượng sản phẩm chính xác mà khách hàng của bạn đang yêu cầu. Không làm như vậy sẽ dẫn đến việc đối thủ cạnh tranh của bạn đánh cắp thị phần. Tại In Hộp Đẹp, chúng tôi nhận in hộp cứng chuyên nghiệp cho khách hàng có nhu cầu.
3. Đơn đặt hàng vào phút cuối
Một trong những thách thức khó khăn nhất mà các nhà sản xuất hộp thường xuyên phải đối mặt là các đơn đặt hàng vào phút cuối. Đó là thứ mà các nhà sản xuất bao bì vừa muốn có vừa không muốn có. Một mặt, các đơn đặt hàng vào phút cuối có nghĩa là nhiều tiền hơn và nhiều công việc kinh doanh hơn, nhưng mặt khác, các đơn đặt hàng vào phút cuối có nghĩa là căng thẳng hơn và thời hạn chặt chẽ hơn cho mọi người.
Các đơn đặt hàng vào phút cuối là các đơn đặt hàng đến vào cuối ngày - hoàn toàn không báo trước - và cần được quản lý trước tiên vào buổi sáng ngày hôm sau. Hoặc đơn hàng đến vào những ngày doanh nghiệp sắp nghỉ dài hạn. Với những đơn hàng đó, yêu cầu của bạn vẫn giữ nguyên và kỳ vọng của khách hàng không thay đổi: Bạn phải cung cấp hộp chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của họ và đúng thời hạn.
Để quản lý các đơn đặt hàng bất ngờ vào phút cuối mà không có nguy cơ mất các hợp đồng đó hoặc sự tỉnh táo của bạn, bạn cần các thiết bị máy móc hiệu suất cao mang đến cho bạn sức mạnh để làm những việc mà con người không thể. Khả năng tạo ra nhiều sản lượng hơn với ít nhân công đóng gói hơn và sản lượng nhanh hơn với thời gian thiết lập ngắn hơn.
4. Mất hợp đồng đối với các đơn đặt hàng đơn lẻ và theo mùa
Một số sản phẩm được sản xuất thường xuyên và lặp đi lặp lại trong khi những sản phẩm khác là sản xuất nhỏ, sản xuất một lần. Lấy ví dụ các sản phẩm theo mùa được sản xuất trong tại các sự kiện thương mại đặc biệt hoặc trong dịp Giáng sinh, năm mới như hộp đựng quà tết, hộp bánh trung thu,.... Những sản phẩm đó yêu cầu thay đổi dây chuyền sản xuất thường xuyên.
Và đối với những đơn đặt hàng theo mùa đó thường không mang lại lợi nhuận cao, thậm chí chỉ đủ phí cho bảo dưỡng máy móc. Điều này khiến nhiều nhà sản xuất hộp bỏ hợp đồng cho các đơn đặt hàng theo mùa đơn giản chỉ vì nó không chứng tỏ là một khoản đầu tư có lãi.
Và điều gì xảy ra với những khách hàng đó? Họ sẽ tìm đến các xưởng sản xuất khác, họ tìm đến một đối thủ cạnh tranh của bạn.
Đôi khi, một tối ưu hóa đơn giản cho công việc sản xuất của bạn là tất cả những gì bạn cần cho dù do kiểu dáng hoặc định dạng cụ thể của các hộp theo mùa đó, hướng của các hộp được đóng gói trong các thùng có thể khác nhau và có thể cần phải điều chỉnh.
5. Duy trì chi phí sản xuất thấp mà không ảnh hưởng đến năng suất
Mọi người trong ngành bao bì đang cạnh tranh để có chi phí sản xuất thấp hơn nhưng vẫn đảm bảo năng suất. Chi phí bảo dưỡng máy móc, chi phí thuê nhà xưởng, chi phí nhân công và rất nhiều chi phí phát sinh khác. Những người đứng đầu luôn tìm cách làm thế nào để tối ưu được chi phí sản xuất nhưng năng suất vẫn được cải thiện.
Một số cách mà các doanh nghiệp có thể cân nhắc áp dụng: Giảm các hoạt động không tạo ra giá trị gia tăng, tối đa hóa việc sử dụng máy hiệu quả, giảm số lượng nhân viên mỗi ca hoặc bắt đầu tự động hóa quy trình đóng gói.